Mách nước cách chụp ảnh dark food đẹp như nhiếp ảnh gia

Mách nước cách chụp ảnh dark food đẹp như nhiếp ảnh gia

Kịch tính, độc đáo và hấp dẫn là những yếu tố thu hút ánh nhìn hiệu quả mà một tấm ảnh dark food sẽ mang đến cho bạn. Vậy chụp ảnh dark food là gì? Làm thế nào để tạo ra bức ảnh dark food nghệ thuật ngay tại nhà? Hãy cùng bài viết khám phá ngay nhé.

Chụp ảnh dark food là gì?

Chụp ảnh dark food là kỹ thuật chụp ảnh thực phẩm (thức ăn) với ánh sáng trầm và các phông nền tối màu. Sự đối lập giữa bóng tối và ánh sáng đã mang đến vẻ kịch tính và tạo thành điểm nhấn làm nổi bật sản phẩm chính. Do đó, các mẫu quảng cáo thực phẩm chụp bằng phong cách dark food thường mang tính nghệ thuật, độc đáo khiến người nhìn không thể rời mắt. 

Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng thực phẩm, thức ăn, hay là một food blogger, người chuyên review thức ăn thì không thể bỏ qua phong cách chụp ảnh dark food này.

chup-dark-food

>>> Mua combo chụp ảnh dark food giá ưu đãi: tại đây

Hướng dẫn cách chụp dark food đơn giản

Để có một bức ảnh darkfood đẹp, chỉnh chu và chuyên nghiệp hoàn toàn không khó như bạn nghĩ. Trái lại bạn có thể thực hiện chụp dark food ngay tại nhà với những bước cực đơn giản.

Chọn đạo cụ

Một trong những bước đầu tiên trước khi tiến hành chụp dark food chính là khâu chọn và chuẩn bị đạo cụ. Bạn cần một máy chụp ảnh hoặc điện thoại có camera với độ phân giải cao. Điều này sẽ giúp bức ảnh trong, rõ nét và sắc sảo hơn. Máy ảnh cơ thường được ưu tiên dùng khi chụp dark food. 

chup-dark-food

>>> Combo phông nền chụp ảnh làm nổi bật dark food: xem chi tiết

Ngoài ra, bạn cần thêm: 

  • Chân máy ảnh nhằm giúp camera vững vàng, tránh tình trạng run tay khiến ảnh bị nhòe nét.

  • Bộ đèn chụp chuyên nghiệp vì ảnh dark food cần 1 nguồn có thể điều chỉnh  cường độ ánh sáng ổn định và giúp bức ảnh cân bằng sáng và tối hợp lý.

  • Các dụng cụ: hoa lá giả, thìa, nĩa bình giả cổ. Bạn nên chú ý chọn các loại màu trầm và không làm từ vật liệu lóa sáng để bức ảnh darkwood được đẹp hơn.

Chọn phông nền

Muốn chụp dark food đúng chuẩn thì bạn cần trau chuốt trong việc lựa chọn phông nền phù hợp. Bạn nên dùng phông nền trơn, màu tối. Một số phông nền gợi ý cho bạn như: phông nền vải hoặc nhựa PVC màu đen, hoặc loại có vân xi măng, vân gỗ sẫm màu,... Hãy nhớ dùng các loại phông nền không có bề mặt bóng vì dễ phản xạ ánh sáng.

(Xem thêm: 4 loại background chụp ảnh đồ ăn Food Stylist nào cũng nên có)

Food Styling (Sắp xếp, trang trí các món ăn và đạo cụ)

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và chọn phông nền, bạn hãy bắt tay vào việc bày trí bố cục cho bức ảnh theo concept và ý tưởng mà bạn muốn.

Bạn có thể bày trí thức ăn tập trung vào 1 góc của khung nếu chụp theo bố cục ⅔, hoặc bày trí ở giữa nếu chụp thẳng xuống với góc 90 độ. 

Sử dụng 1 vài nhánh hoa lá giả, hoặc hương liệu để bên cạnh đĩa thức ăn sẽ tạo cảm giác mộc mạc, và giảm đi sự đơn điệu. Bạn có thể vờ rắc thêm các vụn bánh, trái cây phông nền để bức ảnh tự nhiên và gần gũi hơn.

chup-dark-food

Ánh sáng

Ánh sáng cũng là yếu tố mang đến sự hoàn hảo cho bức ảnh dark food. Cách mà bạn điều chỉnh và bố trí nguồn sáng sẽ quyết định chiều sâu cho khung hình và tạo nên sự hài hòa sáng tối. 

Hãy ưu tiên dùng 1 nguồn sáng và chọn cách hắt sáng gián tiếp vào thực phẩm. Bạn có thể dùng các miếng phản chiếu ánh sáng để hỗ trợ và quyết định các mảng sáng tối cho bức ảnh.

Hậu kỳ

Các bức ảnh dark food sau khi chụp cần thông qua xử lý hậu kỳ để tăng độ sáng tối, điều chỉnh màu sắc đậm nhạt nhằm hoàn thiện sản phẩm chụp.

Như vậy, bạn chỉ cần nắm các nguyên tắc cơ bản về: lựa chọn phông nền, sắp xếp bố cục, bố trí ánh sáng là có thể tạo ra ảnh dark food một cách dễ dàng và hấp dẫn người nhìn.

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng