Bật mí cách chụp ảnh trang sức vạn người mê từ nhiếp ảnh gia

Bật mí cách chụp ảnh trang sức vạn người mê từ nhiếp ảnh gia

Trang sức là một trong những mặt hàng nhận được rất nhiều sự quan tâm. Không chỉ những thương hiệu trang sức lớn mà các cửa hàng nhỏ cũng luôn chỉn chu trong tất cả các khâu từ chất lượng sản phẩm đến truyền thông. Trong đó, hình ảnh sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng nhằm thu hút và tạo sự tin tưởng ở khách hàng. Vậy làm thế nào để có bộ ảnh chụp trang sức đẹp như ý? Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn nhiều điều hay ho đấy. Nào cùng xem nhé!

Hãy lên ý tưởng cho bộ ảnh trang sức

Bước quan trọng đầu tiên trước khi tiến hành chụp ảnh trang sức chính là khâu lên ý tưởng và lựa chọn concept ảnh phù hợp. Bởi ngoài giá trị tạo điểm nhấn cho trang sức cần quảng cáo, ý tưởng chụp ảnh còn góp phần tạo ấn tượng riêng, làm nên tên tuổi của thương hiệu. Đặc biệt, những bức ảnh trang sức tưởng như vô hồn sẽ trở nên sống động và dễ chạm đến trái tim khách hàng thông qua ngụ ý setup concept của nhãn hàng và người chụp.

Để lên ý tưởng thiết kế concept chụp ảnh trang sức có hiệu quả, bạn cần lưu ý:

  • Đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến. Với mỗi nhóm khách hàng khác nhau, ý tưởng chụp ảnh trang sức cần thay đổi để thu hút được thị hiếu của các đối tượng. Nếu khách hàng là các bạn trẻ, bạn cần chụp ảnh trang sức theo phong cách hiện đại, thiên về độc đáo và phá cách. Nếu đối tượng là nam giới, bạn nên ưu tiên cách chụp tối giản,...

  • Nhóm và loại trang sức cần chụp. Hiểu rõ về sản phẩm chụp là cách tốt nhất giúp bạn setup concept chụp ảnh trang sức thích hợp. 

chup-anh-trang-suc

>>> Mua combo chụp ảnh trang sức giá ưu đãi: tại đây

Ngoài ra, bạn có thể lên ý tưởng xây dựng cốt truyện đưa vào chụp ảnh trang sức. Điều này sẽ tạo nên sợi dây liên kết tình cảm giữa khách hàng với sản phẩm và thương hiệu. Ví dụ, bạn có thể dùng khăn voan cưới, vạt áo cưới để chụp cặp nhẫn vàng nhằm gợi nên  một hồi kết tình yêu tuyệt vời.

Lựa chọn phông nền, đạo cụ

Sau khi đã có ý tưởng và cách bố trí concept, bạn cần chú trọng đến việc lựa chọn các dụng cụ bổ trợ để hiện thực hóa ý tưởng chụp ảnh trang sức trong đầu của mình. Lựa chọn phông nền chính là yếu tố góp phần tạo sự thành công cho bức ảnh. 

chup-anh-trang-suc

Khi chụp ảnh trang sức quảng cáo, phông nền trơn luôn là lựa chọn tối ưu hàng đầu. Bạn có thể dùng phông nền trắng, hoặc các phông có màu tươi sáng để chụp các loại trang sức vàng, bạc, mạ vàng có thiết kế trẻ để tạo hiệu ứng kích thích thị giác. Phông nền tối màu, sẫm đen đặc biệt thích hợp cho các sản phẩm nhẫn, đồng hồng bằng bạch kim, kim cương, đá quý vì tạo được độ nét và tăng tính lấp lánh của sản phẩm. 

chup-anh-trang-suc

>>> Xem ngay chi tiết combo chụp ảnh trang sức đơn giản: tại đây

Bạn cũng cần có các đạo cụ hỗ trợ cho quá trình chụp ảnh trang sức được hiệu quả hơn như:

  • Máy ảnh: đây là thiết bị chính cần có. Bạn có thể dùng các loại máy ảnh khác nhau tùy vào mục đích riêng. Nhưng máy ảnh DSLR có độ phân giải cao thường được khuyến khích dùng chụp ảnh trang sức.

  • Chân máy ảnh (tripod): tạo sự ổn định và chống run trong quá trình chụp.

  • Lều hoặc hộp chuyên dụng dùng chụp ảnh trang sức. 

  • Bộ đèn softbox: mang đến đến ánh sáng mềm thích hợp chụp ảnh trang sức.

  • Sử dụng thêm các vật trang trí bổ trợ sẽ làm tổng thể bố cục hài hòa, bớt đơn điệu. Bạn có thể dùng khung ảnh, gương, khối gỗ, hoa lá cành giả,...để khỏa lấp khoảng trống bố cục và làm nổi bật hơn cho sản phẩm chính.

chup-anh-trang-suc

Thiết lập ánh sáng phù hợp

 Ánh sáng dùng khi chụp trang sức là yếu tố không thể lơ là nếu bạn muốn có ảnh chụp trang sức hoàn hảo và đẹp như chuyên gia. Ánh sáng thiết lập đúng theo ý tưởng người chụp sẽ tạo độ sáng tối, tương phản thích hợp nhằm tôn vẻ rực rỡ, lung linh cho trang sức đang được chụp. Do đó, bạn cần cần thiết lập ánh sáng sao cho:

  • Ánh sáng phát ra phải cùng một màu để tránh làm nhiễu màu của sản phẩm. 

  • Ánh sáng có cường độ vừa phải, không quá chói hoặc quá tối.

  • Ánh sáng đều đặn, tránh làm trễ sáng gây ảnh hưởng quá trình chụp.

chup-anh-trang-suc

Thêm một vài lưu ý khi chụp ảnh trang sức nên lựa chọn ánh sáng tự nhiên . Nếu chụp với các loại đèn thì cần dùng các loại cờ tản, tấm diffuser chắn xung quanh sản phẩm do trang sức luôn phản chiếu vật ở đối diện để sản phẩm luôn được ánh lên, không bị đen. 

Hơn nữa khi chụp trang sức nên đeo găng tay và lau chùi trước khi chụp để tránh vân tay in lên sản phẩm làm giảm chất lượng hình ảnh, tiết kiệm thời gian hậu kì.

Cài đặt camera

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn không biết cách thiết lập chế độ cho camera khi chụp ảnh trang sức. Nếu chỉ để máy chụp ở chế độ thường, ảnh thu được sẽ không có độ nét, và chi tiết, góc cạnh sáng của trang sức. 

  • Chỉnh chế độ nét ở chụp một lần.

  • Chỉnh khẩu độ F9 đến F11 tùy theo mục đích đăng web hay in trên bìa tạp chí, bìa giấy quảng cáo. 

  • Thiết lập ISO và tốc độ màn trập tương thích với bối cảnh để giảm nhiễu.

Chỉnh sửa ảnh

Bước cuối cùng trong quy trình chụp ảnh trang sức chiếm vai trò không nhỏ chính là chỉnh sửa hình ảnh. Lúc này, bạn có thể chỉnh lại những sai sót nhỏ trong quá trình chụp, thêm sáng, tạo độ bóng, tạo chiều sâu tùy thích để bức ảnh trang sức hoàn hảo hơn. 

chup-anh-trang-suc

Một số concept chụp ảnh trang sức tại TiTi Decor bạn có thể tham khảo 

chup-anh-trang-suc

chup-anh-trang-suc

chup-anh-trang-suc

>>> Combo phông nền chụp ảnh làm nổi bật trang sức: xem chi tiết

chup-anh-trang-suc

Tóm lại, để sở hữu một bộ ảnh chụp trang sức cần có 5 bước đi từ khâu lên ý tưởng, chọn phông nền đạo cụ đến thiết lập ánh sáng, cài đặt camera và cuối cùng là chỉnh sửa hình ảnh. Chính từ sự chuẩn bị kỹ lưỡng và nhất quán trên, ảnh chụp trang sức sẽ tạo được sức nóng thu hút người nhìn, mang đến giá trị thương mại cao và làm tăng uy tín thương hiệu.

>>> Xem thêm: Cách chụp hình mỹ phẩm đẹp lung linh chỉ với vài mẹo nhỏ
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng