Cách chụp đồ ăn đẹp cực xịn sò chỉ với chiếc điện thoại

Cách chụp đồ ăn đẹp cực xịn sò chỉ với chiếc điện thoại

Làm thế nào để có thể lưu giữ và chia sẻ những hình ảnh đẹp nhất từ những món ăn mà bạn được thưởng thức chỉ với chiếc điện thoại nhỏ xinh của mình? Đừng bỏ qua những cách chụp đồ ăn đẹp đơn giản bằng điện thoại được giới thiệu ngay dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách chụp đồ ăn đẹp bằng điện thoại cực xịn sò

Chỉ với chiếc điện thoại, bạn hoàn toàn có thể lưu giữ được những hình ảnh xinh đẹp từ các món ăn, đồ uống khi nắm được những nguyên tắc cơ bản sau đây:

👉Trước tiên, bạn cần sắp xếp lại bố cục của các món ăn và đồ uống sao cho đảm bảo sự cân đối đồng thời đem đến được một bố cục hoàn hảo nhất, không bị che lấp hay làm tối đối với bất cứ món ăn nào trên bàn. 

👉Tiếp theo, việc bạn cần phải làm nữa đó chính là lựa chọn góc chụp đồ ăn. Với đồ ăn, cách chụp đồ ăn đẹp với góc chụp đẹp nhất là chụp chính diện từ trên xuống, góc nghiêng, cận cảnh để làm nổi bật lên được những hình ảnh chi tiết đến từng thành phần của món ăn đó. Với đồ uống thì nên chụp ngang để đem đến cái nhìn toàn diện nhất. 

chon-goc-chup-do-an

👉Về ánh sáng chụp: Chụp đồ ăn cần có ánh sáng tự nhiên, không chụp trong góc tối. Nên chụp trên bàn có ánh sáng trực tiếp chiếu vào. Còn với đồ uống thì nên chú ý chọn lựa ánh sáng phù hợp với loại đồ uống, ví dụ như cafe thì nên chọn concept low-key (chụp ảnh tương phản tối), nhẹ nhàng. 

👉Phụ kiện cùng đồ ăn là điều cực kỳ quan trọng. Bạn nên chú ý cách chụp đồ ăn đẹp kết hợp phụ kiện trên bàn ăn với đồ ăn theo bố cục hợp lý, tương ứng như dĩa, đĩa, thìa, dao cắt nên sắp xếp liên kết với món ăn để không bị rời rạc. 

chon-phu-kien-de-chup-anh-do-an

>>> Combo phông nền chụp ảnh làm nổi bật đồ ăn cực đẹp: xem chi tiết

👉Sử dụng app chụp đồ ăn đẹp cũng là bí quyết làm nên nét đẹp cho các món ăn tốt nhất. Ngay ở phần tiếp theo sau đây là những gợi ý về các app chụp hình siêu xịn dành cho bạn. 

Đó là cách chụp đồ ăn đẹp mà bạn nên chú ý để có thể áp dụng khi thực hiện lưu giữ những khoảnh khắc của đồ ăn mỗi ngày nhé!

3 app chụp đồ ăn đẹp hot nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm, ứng dụng chụp hình đồ ăn cực chất mà không phải ai cũng biết đến và sử dụng thành thạo. Dưới đây là 5 phần mềm chụp ảnh đồ ăn chất ngất cực kỳ đẹp mà bạn không thể không biết:

Instagram

Đây là một trong những app chụp hình đồ ăn có nhiều filter xinh, đa dạng phong cách, màu sắc, ánh sáng, nhãn dán,... tha hồ cho bạn lựa chọn. Các filter của Instagram còn có cả ngày tháng giờ chụp cùng với những hình ảnh cũng như các nhãn dán, biểu tượng, hiệu ứng đi cùng siêu xinh làm cho hình ảnh chụp món ăn của bạn thêm chất. 

chup-anh-do-an-voi-instagram

Foody

Đây là app chụp hình chuyên dùng cho đối tượng là đồ ăn, đồ uống. Màu sắc chụp tươi sáng, tôn lên hình ảnh, nét đẹp riêng của các món ăn. Nhiều hiệu ứng và màu sắc phong phú, đa dạng. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đa dạng cho hình ảnh đồ ăn mình mong muốn. 

chup-anh-do-an-voi-foodie

Lightroom

Với những tín đồ sống ảo thì chắc chắn rằng không thể nào bỏ lỡ được app chụp hình kiêm ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp này. Tuy nhiên so với các app trên thì Lightroom mất nhiều thời gian hơn để chỉnh sửa màu sắc cũng như các góc cạnh, tone màu của hình ảnh. Nhưng sản phẩm hình ảnh cuối cùng đưa ra thực sự rất chất lượng. 

lightroom-chup-anh-do-an-dep

Bạn cũng có thể chụp đồ ăn bằng camera thường sau đó tiến hành chỉnh sửa lại màu sắc, hiệu ứng trên các ứng dụng chỉnh sửa ảnh của điện thoại như là ulike, snow,... 

Một số concept chụp ảnh đồ ăn đẹp cho cửa hàng bánh

Ngoài việc chia sẻ những bức ảnh đồ ăn để "sống ảo", các cửa hàng bánh ngọt, đồ ăn vặt, đồ ăn healthy... cũng cần biết cách chụp đồ ăn đẹp để sở hữu những tấm ảnh thật "xịn sò" để bán hàng. Cũng tương tự như hướng dẫn ở trên, với một background đơn giản, phụ kiện trang trí, kết hợp với góc chụp, ánh sáng hài hòa bạn đã có thể sở hữu ngay những bức ảnh chụp đồ ăn tuyệt vời. Dưới đây là một số concept chụp ảnh đồ ăn đơn giản bạn có thể tham khảo:

concept-chup-banh-trung-thu

>>> Xem ngay chi tiết combo chụp ảnh đồ ăn cực xịn xò đơn giản: tại đây

concept-chup-banh-kem

>>> Mua combo chụp ảnh đồ ăn giá ưu đãi: tại đây

concept-chup-banh

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách chụp đồ ăn đẹp, chuẩn và những ứng dụng chụp hình đồ ăn đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn khi lưu giữ hình ảnh những món ăn yêu thích của mình nhé! Hãy cùng TiTi Decor tìm hiểu thêm nhiều tip chụp đồ ăn xinh xắn nhất mỗi ngày nhé!

▶️▶️▶️ Xem thêm: Cách chụp hình mỹ phẩm đẹp lung linh chỉ với vài mẹo nhỏ

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng