Chụp Flatlay là gì? 3 bước đơn giản giúp bức ảnh vô cùng

Chụp Flatlay là gì? 3 bước đơn giản giúp bức ảnh vô cùng "nghệ thuật"

Trong những năm gần đây, xu hướng quảng cáo bằng hình ảnh rất được các nhãn hàng ưa chuộng bởi nó mang tính hiệu quả cao. Vì thế, đầu tư vào hình ảnh là điều rất cần thiết để mang lại hiệu quả marketing tốt nhất. Trong đó, Flatlay là một trong những phong cách chụp ảnh sản phẩm không mới nhưng luôn được yêu thích. Cùng tìm hiểu chụp Flatlay là gì và nắm bắt ngay 3 bước chụp flatlay cực đơn giản và hiệu quả sau đây nhé.

Chụp flatlay là gì?

Chụp flatlay là một thuật ngữ chỉ cách chụp chính diện, vuông góc với mặt phẳng sắp xếp các sản phẩm cùng phụ kiện đi kèm hài hòa về màu sắc, bố cục. Đây là cách chụp hình được ứng dụng nhiều cho các sản phẩm như: nước hoa, mỹ phẩm, trang sức, đồ ăn, quần áo,...

Ưu điểm của việc chụp flatlay là tính chân thực, gần gũi, trực quan và không cần những loại máy ảnh chuyên dụng. Chỉ với một chiếc smartphone, bạn cũng có thể tạo nên những bức hình sản phẩm sắc sảo, đẹp lung linh.

cach-chup-flatlay

Điều duy nhất bạn cần chú ý là nắm bắt cách sắp xếp bố cục bức ảnh sao cho hợp lý và thu hút nhất. Tùy theo cách sắp xếp khác nhau mà “cá tính” của sản phẩm sẽ được thể hiện rõ nét qua từng hình chụp. Ánh sáng mềm mại, hài hòa; background tươi sáng là những yếu tố quan trọng góp phần nhấn mạnh các chi tiết sản phẩm của bạn.

Hướng dẫn 3 bước chụp flatlay vô cùng đơn giản

Để một bức hình chụp flatlay chỉnh chu cho sản phẩm, bạn cần hiểu rõ quá trình thực hiện. Khi đã nắm bắt và ứng dụng thành thạo các bước chụp thì sản phẩm của bạn sẽ bắt mắt hơn khi lên hình và chuyên nghiệp không kém gì studio. Cùng theo dõi các bước hướng dẫn dưới đây nhé!

chup-flatlay-dep

Bước 1: Lựa chọn chủ đề cho background

Đầu tiên, bạn cần xác định chủ để rõ ràng trước khi tiến hành chụp flatlay. Kế đến việc lựa chọn background, phông nền cho buổi chụp hình sẽ dựa theo concept đã đề ra. 

Đối với cách chụp này, việc sử dụng background, phông nền phù hợp sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp, tính năng sản phẩm thông qua hình ảnh một cách tinh tế, ấn tượng.

Các phông nền trơn, hoặc có màu trắng, be, xám nhạt... thường phù hợp khi chụp các sản phẩm make up như: bảng phấn mắt, son môi...  Ngoài ra, nếu sản phẩm của bạn là những loại đồ ăn, thức uống có màu sắc sặc sỡ cũng có thể ứng dụng loại background này.

chon-phong-nen-chup-flatlay

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các cách phối màu phông nền khác sao cho hài hòa với sản phẩm chính và phụ kiện đi kèm để bức hình thêm sắc nét, cuốn hút hơn.

Bước 2: Bố trí sản phẩm theo mục đích rõ ràng

Trong cách chụp flatlay thường có hai dạng bố trí chính gồm: sắp xếp theo bố cục có sẵnsắp xếp theo bố cục ngẫu nhiên. Tuy nhiên, dù chọn cách sắp xếp nào thì bạn phải xác định rõ mục đích bố cục ngay từ đầu để đảm bảo tính liên kết trong bức hình.

Không nên sắp xếp sản phẩm và phụ kiện chụp kèm quá khít nhau, thay vào đó, bạn nên tạo ra các khoảng trống cho mỗi đồ vật để tạo sự cân bằng, tránh gây cảm giác hỗn độn. 

sap-xep-do-vat-chup-flatlay

Bước 3: Chụp và chỉnh sửa ảnh

Sau khi hoàn tất các bước setup cơ bản, bạn phải chọn hướng chụp chính diện, vuông góc với mặt phẳng. Hình chụp flatlay khi được chỉnh sửa cần giữ nguyên ánh sáng tự nhiên có sẵn, chỉ sử dụng các công cụ như: brightness, highlight và saturation để tạo độ cân bằng cho bức ảnh.

Một số concept và phụ kiện chụp flatlay siêu xinh

Để hình ảnh thêm phần bắt mắt và thu hút, bạn nên lựa chọn một số mẫu phụ kiện đi kèm khi chụp. Hãy cùng tham khảo những mẫu phụ kiện sau đây nhé!

concept-chup-flatlay

concept-chup-flatlay

Gợi ý cách chụp Flatlay quần áo

Bước 1: Suy nghĩ về chủ đề và phong cách của các bức ảnh

chup-flatlay

Khi bắt đầu chụp cho một sản phẩm, bạn cần biết quần áo dành cho đối tượng nào. Lựa chọn đạo cụ phù hợp với từng loại quần áo, ví dụ như quần áo cho nam cần sự mạnh mẽ, nữ cần sự dịu dàng, trẻ em cần dễ thương,... Bạn có thể tham khảo trên Instagram hoặc Pinterest về những chủ đề hay ho hoặc trendy trên toàn thế giới nhé!

Bước 2: Lưu ý đến ánh sáng
 

chup-flatlay

Ánh sáng luôn là yếu tố quyết định cho một bức ảnh. Sử dụng ánh sáng hợp lý và thông minh sẽ giúp cho chụp flatlay có hiệu quả cao nhất. Bạn có thể sử dụng đèn softbox, hay các loại chụp hình chuyên dụng khác để bức ảnh trong rực rỡ hơn. Hoặc sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, qua khung cửa sổ, ngoài ban công sẽ đem lại hiệu ứng khuếch tán ánh sáng đẹp. Đừng nên chọn ánh sáng quá gắt như giữa trưa hoặc quá tối như chiều tối làm giảm chất lượng hình ảnh.

Bước 3: Chọn Background phù hợp
chup-flatlay

Sử dụng phông nền trắng chính là background đơn giản và hiệu quả nhất dành cho người mới bắt đầu tập chụp Flatlay. Giúp làm tăng độ "sang chảnh" của bức hình bạn cần lựa chọn màu sắc tương phản với chủ đề. Vật dụng màu tối cần lựa chọn nền sáng và ngược lại. Tránh nền quá tương đồng làm "chìm" sản phẩm chính trong bức ảnh.

Bước 4: Bố cục chính là chìa khóa
 

chup-flatlay

Chụp trên cao xuống, ảnh Flatlay thường có hai bố cục chính: Sắp xếp mọi thứ vuông vắn, gọn gàng hoặc lộn xộn ngẫu nhiên, tùy hứng. Quần áo làm chủ đạo, nên bạn cần dùng những vật dụng nhỏ trang trí xung quanh. Khi chụp Flatlay cần chú ý đến mật độ của vật dụng, không để quá xa gây loãng hoặc quá gần khiến rối mắt người xem.

Bước 5: Khám phá nhiều loại đạo cụ khác nhau
 

chup-flatlay

Đừng ngại thử nghiệm, sử dụng nhiều vật dụng khác nhau để tạo ra nhiều loại chủ đề khác nhau. Bạn có thể sử dụng các loại vật dụng tương phản về màu sắc hoặc sử dụng các chất liệu để tạo chiều sâu cho ảnh.

Trên đây là một số bước đơn giản để bạn có thể sở hữu những bức ảnh chụp Flatlay xinh lung linh và vô cùng chuyên nghiệp. Phong cách chụp ảnh này chắc chắn sẽ giúp cho sản phẩm bạn muốn quảng cáo thêm phần bắt mắt, thu hút người tiêu dùng hay đơn giản là sở hữu những bức ảnh để post lên mạng xã hội cực chất nhé. TiTi Decor luôn mang đồng hành cùng bạn cho những bức ảnh đẹp.

▶️▶️▶️ Xem thêm: Cách chụp hình mỹ phẩm đẹp lung linh chỉ với vài mẹo nhỏ

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng