4 bước để chụp ảnh quần áo theo “concept mùa hè” độc đáo

4 bước để chụp ảnh quần áo theo “concept mùa hè” độc đáo

Hè đến là lúc thị trường thời trang hết sức nhộn nhịp. Bên cạnh việc thiết kế cho ra những sản phẩm bắt kịp xu hướng, gia công đẹp, thì việc sáng tạo một concept chụp lookbook xinh xắn và độc đáo giúp các hãng thời trang bán chạy hơn. Bài viết này chia sẻ cho bạn 4 bước để chụp ảnh quần áo theo concept mùa hè hay ho nhất.

Lên kế hoạch cho buổi chụp hình 

Để chụp bất cứ bộ lookbook nào cũng cần phải có kế hoạch trước, việc lên kế hoạch sẽ giúp cho bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức để có một bộ ảnh theo mong muốn. Bạn cần lên một kế hoạch bao gồm những yếu tố sau:

  • Thời gian và địa điểm: Lên kế hoạch về thời gian và địa điểm trước sẽ giúp bạn có nhiều sự chuẩn bị tốt hơn, người mẫu tiện sắp xếp thời gian, đỡ gây mất thời gian khi chụp. Nếu bạn chụp trong nhà sẽ phải chuẩn bị ánh sáng đầy đủ, còn nếu bạn chụp ngoại cảnh bạn phải chuẩn bị các phương án đối phó với thời tiết.
  • Quần áo: Việc chọn lựa sẵn những bộ quần áo cần chụp là yếu tố rất quan trọng. Mục đích của bộ ảnh bạn chụp là gì, những sản phẩm nổi bật nhất trong bộ sưu tập mới. Thêm vào đó người mẫu cũng cần sử dụng những phụ kiện phù hợp. 
  • Người mẫu: Chọn mẫu cùng rất quan trọng, người mẫu cần thể hiện được thông điệp mà bộ sưu tập muốn truyền tải, hơn nữa thần thái của mẫu cũng phải phù hợp với bộ sưu tập đó. 
  • Đồ decor: Nếu bạn muốn chụp một bộ ảnh xinh xắn thì bạn cần chọn những sản phẩm decor và đồ trang trí phù hợp để hình ảnh sinh động hơn. 

Thiết kế bố cục mẫu cho từng sản phẩm 

Thiết kế những bố cục tạo hình sẵn cho lookbook của bạn, có thể tham khảo những bố cục mẫu trên mạng hay bộ sưu tập của những thương hiệu thời trang nổi tiếng. Như Zara, Chanel, Celine,... họ có những ý tưởng mới lạ độc đáo, và luôn bắt kịp xu hướng trên thế giới. Ngoài ra, chúng ta có thể tham khảo trên Instagram, Pinterest hay những trang mạng xã hội khác. 

Thiết kế và lên ý tưởng sẵn về bố cục sẽ giúp bạn chọn lựa sản phẩm trang trí phù hợp. Bố cục cũng phải hợp với những bộ đồ mà bạn muốn chụp. 

 

Sử dụng sản phẩm decor phù hợp với concept

Hiện tại có rất nhiều sản phẩm decor nên việc lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp với concept sẽ có rất nhiều khó khăn. Nên TiTi Decor chia sẻ cho bạn 3 nhóm sản phẩm decor sau để bạn dễ dàng lựa chọn hơn. 

  • Phông nền: Phông nền giấy, phông nền gỗ, phông nền 3D, phông nền vải,... và còn nhiều sản phẩm phông nền khác để bạn lựa chọn. Tùy theo sản phẩm và bạn sẽ chọn màu sắc, chất liệu và kiểu dán phông nền cho phù hợp để làm nổi bật sản phẩm. 
  • Đạo cụ: Lá cây, tranh, hoa khô, tạp chí, chậu, túi, giỏ, các mô hình… Những sản phẩm decor này chiếm phần rất quan trọng đối với những bức hình, nó làm bức hình của bạn đẹp hơn và thể hiện rõ concept của mùa hè. Để chụp ảnh quần áo theo concept mùa hè bạn có thể chọn những mô hình phao bơi, hoa khô, giỏ mây để hình ảnh thêm sống động. 
  • Thiết bị: Gương, đèn chiếu sáng và đèn trang trí cũng rất cần thiết. Chụp ảnh qua những chiếc gương đang là xu hướng hiện nay. Bên cạnh đó, nếu bạn chụp ảnh trong phòng thì đèn chiếu sáng và trang trí cũng rất quan trọng. Bạn cần chiếu sáng vào sản phẩm thì ảnh mới có chất lượng cao như mong muốn. 

Chỉnh sửa ảnh cho phù hợp với concept

  • Cắt ảnh sao cho bố cục hợp lý: Hình ảnh thô sau khi chụp sẽ có nhiều chi tiết dư thừa, không cần thiết. Bạn nên cắt bỏ cho phù hợp, để sản phẩm hoặc mẫu vào trung tâm tấm ảnh.
  • Chỉnh sửa cá thể phù hợp: Chỉnh ảnh cho mẫu đẹp hợp,da góc mặt hoàn hảo. Cơ thể cân đối và đẹp hơn, tôn được dáng sản phẩm.
  • Chỉnh sửa màu ảnh: Màu sắc ảnh tươi sáng, lấy tông màu xanh dương, xanh lá, vàng, hồng làm chủ đạo để phù hợp với mùa hè. 
  • Ghép ảnh nếu cần: nếu cần thiết chúng ta có thể phải ghép để ảnh đạt được mục đích của người chụp. 

Dưới đây là một số sản phẩm cho Titi Decor chụp theo concept mùa hè cho các bạn tham khảo.

Tóm lại, để có một tấm ảnh đẹp phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có những yếu tố phụ thuộc vào con người, cũng có những yếu tố do tác động bên ngoài từ thiên nhiên. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể chủ động chuẩn bị trước để buổi chụp ảnh có thể thuận lợi nhất và đạt được mục đích mong muốn là truyền tải được thông điệp của concept đến người xem.
 

 
 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng