12 mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại dành cho tín đồ “sống ảo”

12 mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại dành cho tín đồ “sống ảo”

Chụp ảnh trên smartphone giờ đây đã trở nên quá dễ dàng với giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để có được những bức ảnh đẹp và có sức sống thì bạn cần nắm được 12 mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ phải “ngất ngây” với tác phẩm do chính mình tạo ra đấy nhé!

Chọn ánh sáng phù hợp

Để khung hình của bạn sáng hơn, bạn cần chụp ảnh với ánh sáng tự nhiên và chọn điểm lấy nét phù hợp. Tốt nhất, bạn hạn chế chụp ngược sáng nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ chuyên nghiệp điều này. 

chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Chọn ánh sáng phù hợp - Mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại bạn cần bỏ túi

Chú ý tới bố cục

Đa số mọi người chụp ảnh đều không chú trọng đến bố cục, khiến các đối tượng trong ảnh không nằm ở vị trí gây chú ý. Mặc dù sau đó bạn có thể cắt lại bức ảnh, nhưng một bố cục hài hoà giữa nền và đối tượng sẽ giúp bạn đỡ bối rối hơn khi xem lại.

Chừa lại khoảng trống

Nguyên tắc này dành cho những bạn thích chụp lại những vật thể đang di chuyển. Tất nhiên, bạn sẽ phải đoán hướng đi của vật thể hoặc chủ thể, và chừa lại một chút khoảng trống trước khi chụp. Việc này nhằm mục đích khi bạn bấm máy là cùng lúc đó vật thể hoặc chủ thể sẽ lọt vào giữa khung hình.

Sử dụng quy tắc ⅓

Đây là quy tắc “thần thánh” được áp dụng phổ biến nhất trong việc chụp ảnh đẹp bằng điện thoại. Bạn có thể canh chủ thể chính trong bức hình ở vị trí 1/3 theo cả chiều ngang và chiều dọc.

chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Sử dụng quy tắc ⅓ là quy tắc chụp ảnh “thần thánh”

Hạn chế dùng zoom

Hiệu ứng của zoom kỹ thuật số trên điện thoại sẽ làm giảm kích thước ảnh, khiến ảnh trông mờ hơn. Nhất là với các điện thoại tầm thấp. Vì thế, bạn nên hạn chế điều này bằng cách tiến gần hơn đến chủ thể cần chụp và tránh zoom khi không cần thiết.

Sáng tạo với màu sắc

Đây cũng là một trong những bí kíp chụp ảnh đẹp bằng điện thoại không phải ai cũng biết. Không chỉ là phối màu sáng tối để tạo ra sự tương phản màu sắc, bạn cũng có thể lựa chọn phối các màu cùng tone cho tấm ảnh,... Có rất nhiều cách phối màu khác nhau giúp tấm hình của bạn trở nên đẹp mắt hơn. Vậy nên, đừng ngần ngại sáng tạo bức ảnh của mình với những màu sắc khác nhau nhé!

chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Những chiếc lá phong được sáng tạo màu sắc cực bắt mắt

Hãy kiểm soát hậu cảnh

Với những chiếc smartphone không có khả năng xóa phông thì việc kiểm soát hậu cảnh là việc vô cùng quan trọng. Và dù kể cả máy của bạn có xóa phông tốt thì bạn cũng nên quan tâm tới việc bài trí hậu cảnh của mình. Nếu bạn kiểm soát hậu cảnh không tốt thì những bức hình có thể gây lộn xộn, gây rối mắt cho người xem. 

Sử dụng toàn bộ khung hình

Bạn hãy chụp một bức ảnh rộng, bao gồm khung cảnh, sau đó bạn có thể thoải mái cắt bớt cảnh không cần thiết. Đôi khi, chính sự hòa hợp hay tương phản giữa đối tượng với khung cảnh lại tạo nên sự đặc sắc cho bức ảnh.

Biết tận dụng các đường dẫn hướng có sẵn

Những đường dẫn hướng có thể là đường ray xe lửa, hàng rào,... và cũng có thể cong hay thẳng tùy theo cảnh vật. Việc tận dụng những đường này sẽ giúp bạn điều chỉnh hướng nhìn của người xem về một chủ thể hoặc vật thể mà bạn làm nổi bật. Hay chỉ đơn giản là nó sẽ giúp bức ảnh của bạn có chiều sâu.

chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Các đường dẫn hướng hội tụ về một điểm, làm nổi bật lên chủ thể đứng giữa

Tránh ánh sáng yếu, ánh sáng ngược

Trong trường hợp hình ảnh trên màn hình điện thoại lúc đang quay chụp quá sáng hoặc quá tối, bạn hãy cố gắng điều chỉnh độ sáng này trước khi chụp bẳng cách thêm/bớt nguồn sáng ngoài. 

Chụp thật nhiều ảnh

Việc này sẽ khá tốn công khi bạn chọn ảnh. Tuy nhiên, nó sẽ giúp bạn có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời được lưu giữ hơn. Bạn nên chụp nhiều hơn một tấm ở các góc chụp và ánh sáng khác nhau để tìm ra tấm ảnh đẹp nhất. 

Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh và bộ lọc

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng chụp ảnh đẹp được ra đời với nhiều filter cực đẹp. Bạn có thể tham khảo các app  như Ulike, Snow, VSCO Cam, Pitu, B612, Foodie,… Khi đó, bạn sẽ có những pics tuyệt đẹp mà không cần tốn nhiều công sức chỉnh sửa.

chụp ảnh đẹp bằng điện thoại

Bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp từ những app chụp ảnh

Như vậy, bài viết trên đây của chúng tôi đã gợi ý 12 mẹo chụp ảnh đẹp bằng điện thoại có thể bạn chưa biết. Hy vọng, qua những thông tin này, bạn sẽ bỏ túi cho mình những cách chụp ảnh tuyệt để tha hồ “sống ảo” để lưu giữ được những bức hình đẹp nhất, ý nghĩa nhất.  Chúc các bạn có được những tấm hình ưng ý nhé!
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng