Chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh picnic mùa hè đẹp xuất sắc

Chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh picnic mùa hè đẹp xuất sắc

Vào hè, thời tiết bắt đầu trở nên nóng bức hơn. Bởi vậy, những dịp đi picnic cuối tuần là điều mà nhiều gia đình và các bạn trẻ cực yêu thích. Để lưu lại những kỷ niệm đẹp thì việc chụp ảnh trong chuyến picnic là vô cùng cần thiết. Nhưng làm sao để có một bộ ảnh picnic đẹp xuất sắc? Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một số kinh nghiệm chụp ảnh picnic từ những tay “nháy” chuyên nghiệp. Hãy cùng tham khảo nhé!

Chọn địa điểm

Việc đầu tiên trong chuyến đi picnic là bạn cần lựa chọn được địa điểm phù hợp. Bạn nên ưu tiên những địa điểm tối giản nhưng lên ảnh đẹp như: Bãi cỏ xanh, hồ nước, con sông hay ở những ngọn núi,... Những địa điểm này sẽ giúp bức ảnh của bạn có chiều sâu hơn rất nhiều. 

địa điểm chụp picnic

địa điểm chụp picnic

Trước khi đi picnic bạn cần lựa chọn, tham khảo các địa điểm phù hợp 

Thời điểm

Mùa hè thời tiết thường rất nóng bức, nắng lên từ sớm. Bởi vậy, thời điểm chụp ảnh đẹp nhất là vào trước 7-10h sáng và 3-5h chiều. Lúc này, ánh sáng khá dịu nhẹ nên sẽ khiến bức ảnh trở nên mềm mại hơn mà không cần dùng đến hiệu ứng. Đặc biệt, khi đó, ánh mặt trời không quá gắt. Điều này giúp bạn thỏa sức thả dáng dưới ánh mặt trời mà không lo chói mắt,...

địa điểm chụp picnic

Lựa chọn thời điểm cực quan trọng khi bạn muốn đi picnic

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chụp ảnh picnic vào lúc hoàng hôn. Khi đó, mặt trời đang dần lặn và có màu sắc đẹp mắt. Nó sẽ giúp bạn có một bộ ảnh có chiều sâu và siêu deep, bắt trọn mọi khoảnh khắc. Bạn không cần dùng app hay bất cứ hiệu ứng gì cũng có thể nháy được những bức ảnh đẹp xuất sắc. 

Trang phục

Với những bạn nữ có thể chọn một chiếc váy hở vai quyến rũ, bồng bềnh. Như vậy, trông bạn sẽ vô cùng nhẹ nhàng, thanh lịch giữa cái nóng hè oi bức. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn một chiếc váy suông màu xanh mint hay babydoll trắng. Trang phục này sẽ giúp bức ảnh của bạn dường như “có hồn” hơn rất nhiều.

địa điểm chụp picnic

Bạn nên ưu tiên mặc những trang phục thoải mái 

Còn với các bạn nam có thể lựa chọn một bộ quần áo thể thao đơn giản. Hoặc một bộ quần tây, sơ mi trắng cũng đã giúp bạn nổi bật giữa không gian. Đặc biệt, nếu bạn đi chụp ảnh picnic tại những nơi như: Bãi cỏ, bờ sông, núi, rừng,... thì hãy ưu tiên mặc quần thoải mái, giúp tạo sự năng động, khỏe khoắn. 

Đạo cụ (thảm/trái cây giả/báo…) 

Phụ kiện bắt buộc phải có là một tấm khăn để ngồi và các loại trái cây, đồ ăn nhẹ,.. Bên cạnh đó, bạn có sắm thêm những phụ kiện xinh xắn như: máy ảnh, thú nhồi bông, hộp quà, giỏ hoa,.... Những phụ kiện này sẽ giúp bức ảnh của bạn trở nên vô cùng sinh động. 

địa điểm chụp picnic

Phụ kiện là thứ không thể thiếu trong những chuyến picnic

>>> Tham khảo phụ kiện chụp ảnh TiTi Decor: tại đây

Lưu ý: Bạn nên lựa chọn màu khăn trải để ngồi nổi bật hơn màu của đất. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những vật dụng có cùng tone màu với nhau hoặc thống nhất với nhau. Như vậy, sẽ giúp bức hình trở nên ấn tượng hơn. 

Cách tạo dáng

Dưới đây là một số ý tưởng chụp ảnh mà bạn có thể áp dụng khi đi picnic. Cụ thể:

Chụp một góc nghiêng 90 độ

Nếu bạn để tóc dài hãy xõa ra để gió thổi giúp tóc bồng bềnh, tự nhiên hơn. Bạn có thể đưa tay lên để che ánh mắt trời hoặc nhắm mắt lại. Như vậy, sẽ giúp tạo cảm giác dường như bạn đang thả mình vào thiên nhiên. Hãy lựa chọn góc mặt đẹp nhất cùng hơi hướng mặt về phía mặt trời để giúp mặt thon gọn cũng như để lộ phần cổ và xương quai xanh tinh tế bạn nhé.

địa điểm chụp picnic

Chụp một góc 90 độ khi đi picnic khoe góc nghiêng thần thánh

Chụp với phụ kiện

Một trong những tips chụp ảnh picnic được rất nhiều người sử dụng đó là chụp với phụ kiện. Nếu bạn đem theo những phụ kiện xinh xắn thì hãy cầm nắm trên tay để giúp bức hình tự nhiên hơn. 
Ngoài ra, nếu chụp tại các bãi cỏ, bạn hãy tận dụng những vòng hoa đội đầu. Khi đó, trông bạn giống như “bước” từ trong ảnh ra vậy. Hãy quay lưng lại với máy và nghiêng đầu. Nếu bắt được khoảnh khắc với mặt trời thì càng tự nhiên.

địa điểm chụp picnic

Đừng quên những dáng với phụ kiện đẹp lung linh

Còn nếu bạn đi picnic tại rừng, núi thì hãy tận dụng những chiếc lá cây. Bạn chỉ cần dùng một chiếc lá che một bên mắt lại. Sau đó nở nụ cười thật tươi là đã có ngay một bức ảnh siêu xinh rồi. 

Chụp góc chụp chính diện

Hãy đưa tay về phía máy chụp hình và kết hợp với đưa đồ gì đó, ý kiểu “mời” người khác cầm lấy. Dáng này sẽ giúp bạn vô cùng đáng yêu, nhẹ nhàng đấy. Hoặc bạn cũng có thể chỉ cần ngồi một cách thoải mái nhất, nở nụ cười với máy ảnh. Như vậy thôi cũng giúp bạn có một bức ảnh vô cùng tự nhiên.

địa điểm chụp picnic

Chụp góc chính diện cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Nằm ra thảm picnic

Đây đang là một trong những dáng mà hầu hết những ai đi picnic đều có. Bởi nó vô cùng dễ thương, tự nhiên. Chụp hình concept picnic chắc chắn không thể không có dáng này. Bạn chỉ cần nằm ra giữa khăn trải, cân chỉnh các phụ kiện xung quanh. 

địa điểm chụp picnic

Dáng nằm ra thảm picnic siêu cuốn hút

Nếu như nắng quá chói mắt, bạn có thể nhắm mắt lại hoặc dùng phụ kiện gì đó để che lại một bên mặt. Hãy cài thêm một bông hoa nhỏ ở bên tai để tạo thêm điểm nhấn cho khung hình bạn nhé. 
Trên đây là một số mẹo chụp ảnh picnic cùng những dáng được yêu thích nhất hiện nay mà chúng tôi đã tổng hợp lại. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được những tips chụp ảnh độc - đẹp và vô cùng ấn tượng nhé. Chúc các bạn may mắn. 
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng