Hướng dẫn cách livestream facebook thu hút nhiều người xem

Hướng dẫn cách livestream facebook thu hút nhiều người xem

Facebook là mạng xã hội đang ngày càng thu hút rất nhiều người dùng trên thế giới. Nếu như bạn là người bán hàng, người nổi tiếng hay đang muốn xây dựng thương hiệu cá nhân, facebook sẽ là công cụ giúp bạn có thể PR miễn phí hiệu quả. Một trong những tính năng mà facebook đem lại cho người dùng đó là livestream. Vậy, làm thế nào để livestream facebook hiệu quả, thu hút? Hãy tham khảo cách live stream facebook ngay dưới đây nhé!

Chuẩn bị livestream facebook

Khâu chuẩn bị thực sự rất cần thiết bởi nó có thể giúp lượng tương tác và theo dõi livestream tăng cao hơn. Đặc biệt với những người bán hàng online hay những người nổi tiếng cần có ekip hỗ trợ và càng phải chuẩn bị một cách kỹ càng tỉ mỉ hơn. 

Cần chuẩn bị kỹ càng mọi thứ trước khi livestream

Cần chuẩn bị kỹ càng mọi thứ trước khi livestream

Trước khi livestream bạn cần chuẩn bị những điều sau:

Chuẩn bị thời gian livestream thích hợp

Thời gian là một yếu tố quan trọng. Nếu live vào thời gian vàng hướng đến những đối tượng đích mà bạn muốn họ theo dõi bạn, chắc chắn sẽ thu hút được lượng người xem lớn. Cụ thể đối với đối tượng học sinh, sinh viên thì bạn nên live vào thời gian rảnh của họ là 11h trưa hoặc thời điểm 21h tối. Đối với dân văn phòng có thể live thích hợp lúc 21h tối. 

Ngoài ra nên chú ý trước khi live hãy thông báo đến người xem về thời gian live ít nhất là trước 1 ngày nhé!

Vị trí livestream

Quay livestream

Vị trí, địa điểm live cần được chuẩn bị từ trước. Vị trí live là yếu tố quan trọng tạo nên được hiệu quả hình ảnh, video cho người xem. Chính vì thế, bạn cũng cần để tâm đến vấn đề này nhiều hơn khi bạn tạo setup vị trí live. 

Bạn nên chú ý lựa chọn nơi có background gọn gàng, sạch sẽ và có tone nhất định để đảm bảo sự gọn gàng tránh những vấn đề làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ hay nơi bừa bộn gây phản cảm. Ngoài ra, bạn nên sắm thêm đèn để tăng độ sáng khi live nhé!

Gợi ý phụ kiện tạo phông nền đẹp khi livestream 

Phần phông nền background để livestream thực sự rất quan trọng. Đặc biệt là đối với những ai sử dụng hình thức livestream phục vụ cho việc bán hàng. Lựa chọn phông nền sáng, tạo phản quang tốt sẽ làm cho chất lượng hình ảnh livestream đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn. Một số phông nền mà bạn có thể lựa chọn để phục vụ cho việc livestream đó là: 

Quay livestream

  • Khung treo chữ U: Bộ khung treo chữ U này có khả năng linh hoạt di động cao phù hợp cho nhu cầu livestream bán hàng. Nó được thiết kế khá chắc chắn với chiều dài vừa phải đảm bảo tạo được background phù hợp cho việc chụp lookbook hoặc là trưng bày quần áo, hàng hóa. 

  • Khung treo chữ T: Với giá đỡ khung treo chữ T thiết kế nhỏ gọn với 3 chân đảm bảo kẹp phông nền khá chắc chắn. Nó có khả năng làm nền chụp ảnh phù hợp với những sản phẩm nhỏ, phục vụ cho việc làm video sản phẩm túi xách, đồ makeup,... Tính di động cao có thể di chuyển phục vụ cho việc chụp hình, Live ở nhiều vị trí khác nhau. 

  • Đèn livestream Led: Bên cạnh những mẫu phông nền phù hợp với concept livestream hay chụp hình thì việc sử dụng các loại đèn tạo ánh sáng phù hợp cũng chính là phụ kiện tôn lên được hiệu quả hiệu ứng của các loại phông nền. Hiện nay có một số loại đèn đang được sử dụng phổ biến đó là đèn Led, đèn Softbox. 

>>> Nên sử dụng đèn Led Ring hay đèn Softbox

Lựa chọn vị trí đủ ánh sáng để tiến hành livestream

Lựa chọn vị trí đủ ánh sáng để tiến hành livestream

Đội ngũ hỗ trợ livestream

Nếu như bạn có đội ngũ hỗ trợ livestream hãy tận dụng hết sức để có thể seeding được live vào nhiều hội nhóm. Trước đó, lên kịch bản để đảm bảo cho buổi live được diễn ra chuyên nghiệp, có bài bản hơn và không bị ngắt quãng. 

Thủ thuật livestream Facebook hiệu quả

Để việc livestream thu hút được nhiều người xem và hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo một số những thủ thuật sau đây:

Thông báo lịch livestream trước 

Nếu như bạn là một người có lượng người theo dõi lớn, hãy thông báo thời gian live trước cho người xem. Đây là một trong những cách thu hút được lượng người xem nhiều hơn và cũng tiếp cận được nhiều người xem hơn. 

Bạn có thể lên lịch cho việc live để thu hút sự quan tâm của nhiều người và và đem lại sự lan truyền live cao hơn. 

Chạy thử nghiệm 

Một trong những cách đảm bảo chất lượng video cao đó là chạy thử nghiệm trước khi live. Bạn có thể đăng live và chỉnh chế độ chỉ mình tôi để có thể test âm thanh, kỹ thuật và ánh sáng. Từ đó điều chỉnh chất lượng bản live tốt nhất. Tránh trường hợp vừa live vừa điều chỉnh tắt đi bật lại sẽ làm cho lượt tương tác giảm đi rất nhiều. Và điều này là tối kỵ với những mục đích live bán hàng online. 

Chạy test thử trước khi bắt đầu livestream

Chạy test thử trước khi bắt đầu livestream

Tập trung đến nhiều yếu tố khác 

Bên cạnh việc live, bạn cần phải chú ý đến những vấn đề như viết bài, đăng nhật ký và tương tác để tăng độ thu hút của người xem. Điều này cũng sẽ khiến cho video hoặc bài đăng của bạn có thể được hiển thị ưu tiên. 

Tập trung mô tả video giật gân

Phần mô tả video hấp dẫn chính là điểm thu hút sự chú ý của khán giả với người đăng bài. Đoạn mô tả ngắn gọn, hấp dẫn kêu gọi hành động sẽ tác động đến tâm lý người xem nhiều hơn. 

Tuy nhiên cũng nên lưu ý không đưa ra các tit quá phản cảm, giật gân theo xu hướng tạo scandal là điều tối kỵ cần tránh khi bán hàng online. Đặc biệt là đối với idol nổi tiếng. 

Khuyến khích mọi người tương tác

Bạn có thể thu hút người xem bằng cách yêu cầu khán giả like, share video live của bạn để đảm bảo tiếp cận được với nhiều người hơn. Đặc biệt sẽ giúp cho việc tiếp cận với mạng lưới của người xem và mở rộng phạm vi tiếp cận cao hơn. 

Kêu gọi mọi người tương tác với livestream hiệu quả

Kêu gọi mọi người tương tác với livestream hiệu quả

Tùy thuộc vào từng mục tiêu của bài live để đưa nó hiển thị trên bảng tin tốt nhất. Không những thế còn đảm bảo đem đến được sự kích thích tò mò của những người khác về video. Bạn có thể sử dụng hình thức như khuyến khích like share sẽ có những phần quà hấp dẫn riêng. 

Những lưu ý khi livestream Facebook

Dưới đây là một số lưu ý cơ bản về việc livestream để đảm bảo thu hút nhiều người xem cũng như đem đến được hiệu quả live tốt nhất:

  • Chia sẻ lên các group tuy nhiên nên lựa chọn group với nội dung phù hợp với nội dung live để tránh spam và làm người xem khó chịu. Không chia sẻ quá nhiều bởi nó là điều khiến cho khách hàng có thể thấy nhàm và khiến lượt tương tác giảm đáng kể. 

  • Khi live nên chú ý có thể tổ chức các quà tặng trong buổi live. Đây là yếu tố giúp cho độ tương tác cũng như khả năng lan truyền và hiệu quả live tốt hơn. 

  • Lựa chọn phông nền background, ánh sáng để giúp cho chất lượng video tốt nhất. 

Để có thể tăng tính chuyên nghiệp hơn cho các buổi livestream của bạn, hãy chuẩn bị những phụ kiện hấp dẫn, những vật dụng decor cho background xinh xắn và phù hợp với nội dung live của bạn. 

 

Trên đây là những chia sẻ về cách livestream facebook đảm bảo hiệu quả cao, thu hút được nhiều lượt tương tác mà bạn có thể tham khảo qua. Nếu như bạn đang muốn mua những đồ decor, phụ kiện, phông bạt hỗ trợ cho các buổi live, có thể tham khảo sản phẩm của Titidecor.com. Liên hệ với thông tin sau để được tư vấn:

  • Địa chỉ: 351/20 Đ.Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh 72412

  • Hotline: 0902603637

  • Website: https://titidecor.com/ 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng