Khi bí ý tưởng chụp ảnh, đi đâu để tìm?

Khi bí ý tưởng chụp ảnh, đi đâu để tìm?

Ý tưởng chụp ảnh là một trong những yếu tố mang đến điểm đặc biệt, tạo sức hút và truyền tải thông điệp của bức ảnh. Nhưng làm thế nào khi bạn đang dần cạn kiệt ý tưởng khi phải liên tục lên các concept ảnh mới mỗi ngày? Đừng lo lắng, bài viết sẽ chỉ đường đưa bạn đến với các nguồn tài nguyên ý tưởng dồi dào, giúp bạn tham khảo để có nền tảng sáng tạo thêm cho mỗi bức ảnh của mình. Nào cùng khám phá ngay nhé.

Pinterest

y-tuong-chup-anh

 

Pinterest dường như đã không còn quá xa lạ với các bạn chuyên về thiết kế, làm bullet journal và đặc biệt là cộng đồng nhiếp ảnh. Được tạo ra từ năm 2009, Pinterest ban đầu là trang mạng xã hội dùng để ghim và chia sẻ hình ảnh. Với sự phát triển mạnh mẽ mỗi ngày, Pinterest dần trở thành nguồn tài nguyên hình ảnh khổng lồ. Tại đây, bạn có thể tra cứu và tìm các hình ảnh theo từng chủ đề. Đây là lợi thế lớn cho các bạn đang làm nhiếp ảnh và cần lên concept. Không chỉ trong nước, bạn còn có thể học hỏi các ý tưởng thông qua hình ảnh được đăng tải từ các bạn ngoài nước, kể các thương hiệu lớn nhỏ. 

Bạn chỉ cần gõ các từ khóa (keyword) bằng tiếng anh, ngay lập tức, bạn sẽ nhận được vô vàn ảnh tương thích với từ khóa. Như vậy, bạn có thể nhanh chóng tìm ra ý tưởng cho bức ảnh của mình rồi.

Facebook

y-tuong-chup-anh

Một trong những mạng xã hội hàng đầu thế giới, Facebook là nơi bạn không chỉ giao lưu văn hóa, bày tỏ trạng thái cá nhân mà còn là nơi giúp bạn tìm thấy các ý tưởng chụp ảnh độc đáo. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp ảnh chụp quảng cáo sản phẩm, ảnh chụp thức ăn theo phong cách nghệ thuật mới của các thương hiệu, hay của cộng đồng review hoặc của các tiền bối nhiếp ảnh chuyên nghiệp. 

Chỉ cần một nút follow (theo dõi) các tài khoản cá nhân, tham gia group, fanpage là bạn sở hữu ngay nguồn tài nguyên ý tưởng để tham khảo bất cứ lúc nào. 3 group TiTi giới thiệu cho bạn là Food photography VN, Product photography VN và Chụp giao lưu sản phẩm. Đừng quên đăng ảnh lên trang cá nhân và group để nhận được những lời góp ý giúp bạn hoàn thiện hơn cho các sản phẩm ảnh chụp sau này nhé.

Instagram

y-tuong-chup-anh

Khác với Facebook, Instagram thường chú trọng về hình ảnh hơn là nội dung nên hình  tại trang mạng xã hội này có phần dồi dào và được trau chuốt kĩ hơn. Bạn có thể theo dõi những tài khoản sau để tìm và học các ý tưởng chụp ảnh mới mẻ: @flatlay @ya_gordeeva @addictedtodates @dinabelenko @naturally.jo @thekitchenmccabe @bealubas @natalioss @zhabcka @contrse @okuprin @reblondonfridge @azourabova @lauren.caris

>>> Xem thêm: 4 app chụp ảnh trên điện thoại “đỉnh của chóp”

Ngoài ra, bạn có thể tìm đến các mạng xã hội và các trang web khác như:

  • One Eye Land (oneeyeland.com): đây là trang web chuyên dành cho các bạn đam mê nhiếp ảnh. Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều ý tưởng độc đáo, táo bạo từ các thế hệ tiền bối từ trang web này.

  • Behance (www.behance.net): được xem là phòng triển lãm online của các nhà thiết kế, họa sĩ và nhiếp ảnh gia nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp ảnh chụp đa dạng sắc thái và nghệ thuật.

  • Youtube và Vimeo (vimeo.com): tại đây hình ảnh chủ yếu được xây dựng và trình chiếu thành clip. Bạn không chỉ được nhìn ngắm các ý tưởng mà còn được nghe những lời chia sẻ, bí quyết và các mẹo xây dựng concept và cách chụp ảnh đẹp.

Dù bạn tìm đến nguồn tài nguyên hình ảnh nào, hãy nhớ:

  • Khi tải hình ảnh về cần sắp xếp theo từng mục để tiện hơn cho việc tìm kiếm ảnh sau này.

  • Hãy học hỏi, trao đổi và vận dụng sáng tạo để tạo ra thêm các ý tưởng chụp ảnh mới. Bạn nên tránh việc sao chép một cách máy móc vì điều này sẽ khiến bạn đi theo lối mòn, mất đi cái tôi riêng trong chụp ảnh.

Như vậy, chỉ cần dành ra ít phút lướt tham khảo tại các trang: Pinterest, Facebook, Instagram,...là bạn đã sẵn sàng cho một kho tài nguyên ý tưởng chụp ảnh bất tận. 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng