Mẹo chụp ảnh thời trang cho bé

Mẹo chụp ảnh thời trang cho bé "xinh xỉu" không nên bỏ lỡ

Đa phần các gia đình có con đều muốn ghi lại những khoảnh khắc đẹp cho con mình bằng nhiều bộ ảnh thời trang. Công việc này có ý nghĩa tinh thần lớn lao cho các ông bố bà mẹ mà còn giúp bé lưu giữ kỉ niệm đẹp của giai đoạn trưởng thành. Sau đây, TiTi Decor chia sẻ những mẹo chụp ảnh thời trang cho bé dễ dàng mà không cần nhờ tới studio, mời các bạn than khảo!

Không cần đầu tư thật nhiều cho máy ảnh và phụ kiện

Khi quyết định bỏ ra một khoản tiền lớn để đầu tư cho chiếc máy ảnh cơ, chắc hẳn các bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên. Điển hình như bổ sung thứ này thứ kia để bổ trợ máy ảnh tốt hơn. 


Đầu tư quá nhiều vào máy ảnh và phụ kiện không cần thiết

Tuy nhiên, khi bạn mới học chụp ảnh, cụ thể là chụp ảnh thời trang cho bé thì không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều cho chúng. Không nên lãng phí nhiều tiền vào những thứ mình không hay sử dụng. 

Thứ bạn cần nhất đó là một ống kính fix sử dụng để chụp trong nhà. Nếu chụp cảnh ngoài trời, hãy đầu tư một ống zoom đi kèm với một đế chân giữ chắc chắn là đủ.

Chụp một cách tự nhiên

Trẻ em hồn nhiên luôn có nhều biểu cảm khác nhau. Vì vậy, bạn nên chụp những khoảnh khắc tự nhiên hàng ngày của chúng. Đừng quá ép buộc trẻ vào một khuôn khổ nhất định nào. Chẳng hạn, bạn muốn chụp bức hình bé đang tắm, hãy sử dụng đèn flash ở trong nhà và dùng chức năng khoá hành động. 


Bắt trọn những khoảnh khắc tự nhiên nhất của bé

Ngoài ra, bạn cũng có thể hướng dẫn bé cách tạo dáng theo ý của mình. Tuy nhiên hành động đó nên đan xen với những bức hình tự nhiên nhất của trẻ. Các bé sẽ không đủ kiên nhẫn khi làm đi làm lại một động tác quá nhiều lần. 

Sử dụng hậu cảnh đơn giản

Việc sử dụng một phông nền đơn giản sẽ giúp bức ảnh tránh được sự mất tập trung. Hơn nữa, việc làm này cũng tạo cảm giác tự nhiên cho bé trong suốt quá trình thực hiện buổi chụp hình. Khi đó, chúng sẽ thoải mái hơn trong việc thể hiện các biểu cảm và post dáng để chụp ảnh. 


Dùng hậu cảnh đơn giản để tôn lên vẻ đẹp của trẻ

Cố gắng chụp gần, điều tiết ánh sáng hài hòa

Mỗi nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp sẽ có các mẹo chụp ảnh thời trang cho bé khác nhau. Tuy nhiên điểm chung của họ là đều sử dụng ống góc rộng để ghi hình. Việc làm này giúp bức ảnh đạt được độ gần và nét tối đa. Hơn nữa, những đứa trẻ thường có khuôn mặt đáng yêu và ngây thơ. Sử dụng góc máy này sẽ giúp trẻ thu hút được người xem.


Chụp gần và điều tiết ánh sáng để lấy nét cho bức ảnh

Tốt nhất, hãy sử dụng ánh sáng tự nhiên như ánh nắng ban mai. Trong trường hợp bắt buộc phải dùng ánh sáng nhân tạo, hãy kết hợp với ánh sáng tự nhiên để ghi lại những bức hình đẹp cho bé. 

Một số lưu ý chụp ảnh cho bé

Dưới đây là một số điều cần lưu ý khi chụp ảnh thời trang cho bé:

  1. Luôn chiều theo tâm trạng của bé: Nếu như chúng còn e ngại và chưa muốn chụp hình thì không nên ép. Hãy để cho trẻ thư giãn trước, sau đó bắt đầu với những kiểu ảnh tự nhiên nhất. Một mẹo nhỏ bạn cần lưu ý đó là hãy cho trẻ xem bức hình đầu tiên qua màn hình LCD. Việc làm này sẽ giúp trẻ thích thú và hợp tác hơn với những bức hình tiếp theo. 

  2. Sử dụng mắt trẻ làm tiêu điểm cho mọi bức ảnh. Trong mọi tình huống, đừng bỏ lỡ việc tập trung vào đôi mắt trẻ.

  3. Thường xuyên thay đổi góc chụp để miêu tả nhiều khía cạnh khác nhau của trẻ. Bạn có thể chụp ảnh từ xa tới gần, từ ống kính tele cho tới góc rộng, chụp bằng ống kính mắt cá,...

  4. Trẻ luôn có nhiều sắc thái biểu cảm trên khuôn mặt. Vì vậy, hãy chụp thật nhiều bức ảnh để lưu giữ những hình ảnh thú vị của chúng. 

  5. Hạn chế chụp những bức ảnh của trẻ từ trên cao xuống. Tốt nhất, bạn nên cúi thấp người hoặc có thể bò lăn lê cùng trẻ để có những bức hình đẹp nhất.

  6. Để có được những bức ảnh ý nghĩa, đừng quên cho trẻ tương tác với bố mẹ chúng. Tuy nhiên không nên cho người lớn chiếm quá nhiều khung hình của trẻ. 

  7. Trong trường hợp chụp ảnh nhóm, bạn cũng nên tuân thủ theo các nguyên tắc trên. Đặc biệt, khi chụp ảnh nhóm bạn cần cho những đứa trẻ với nhau nhiều hơn.


Một số lưu ý chụp ảnh thời trang cho bé 

>>>Xem ngay: Những cách chụp ảnh tết cho cả gia đình

Bài viết trên đây là một số mẹo chụp ảnh thời trang cho bé dễ dàng và đẹp mắt. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các bậc phụ huynh lưu lại nhiều kỉ niệm đẹp cho con em mình. Hãy theo dõi TiTi Decor để biết thêm những mẹo hay và sản phẩm hỗ trợ cho chụp ảnh bạn nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng