Bật mí cách chụp hình giày đẹp trong 5 bước chuẩn như studio

Bật mí cách chụp hình giày đẹp trong 5 bước chuẩn như studio

Để có được một bức hình chụp sản phẩm giày đẹp, chất lượng, chuyên nghiệp bạn cần lưu ý nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất chính là background, góc chụp, ánh sáng, phụ kiện và chỉnh sửa hình ảnh. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 5 bước lựa chọn và phối hợp các yếu tố trên để tối ưu cách chụp hình giày đẹp chuẩn-không-cần-chỉnh, chuyên nghiệp như studio. Tham khảo ngay nhé!

Bước 1: Chuẩn bị background

Việc lựa chọn background là một bước chuẩn bị vô cùng quan trọng. Một cách chụp hình giày đẹp đơn giản nhất chính là sở hữu một tấm phông nền. Bạn nên sử dụng những mẫu phông nền giấy màu đơn sắc hoặc vải canvas có họa tiết đơn giản để tôn lên các đặc điểm của sản phẩm. Tuy nhiên, tùy vào concept chụp ảnh mà bạn cũng có thể chọn cho mình một số phông nền có họa tiết sinh động hơn. Concept về retro, vintage ngày nay cũng được vô cùng ưa chuộng bởi sự cổ điển, tinh tế mà không kém phần sang trọng. 

(Xem thêm: 7 tips chụp ảnh và trang trí phong cách Retro & Vintage chất lừ)

Dưới đây là một số loại phông nền bạn có thể tham khảo:

phong-nen-chup-anh-giay-dep

Phông nền giấy trơn

phong-nen-pvc-van-go-chup-anh-giay-dep

Phông nền PVC vân gỗ

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chụp những bức ảnh giày ở những nơi sân vườn có cây cối xanh tươi, những con phố vắng vẻ. Chúng có thể tạo ra những concept vô cùng mới mẻ, thu hút đối với mọi đối tượng khách hàng. 

Bước 2: Lụa chọn góc chụp

Để có một tấm hình chụp giày đẹp, góc chụp chính là yếu tố quyết định đến mức độ chuyên nghiệp của bức ảnh. Tùy theo mong muốn của bộ ảnh mà bạn có thể lựa chọn một số góc chụp sau:

✔️ Ảnh chụp theo góc vuông từ trên xuống dưới: cách chụp hình giày này tạo ra một hình ảnh rõ nét bao quát tất cả các sản phẩm giày dép cần chụp. Góc chụp này được sử dụng rất phổ biến, nó lấy đầy đủ hình ảnh mẫu giày, không có nhiều điểm nhấn nhưng lại đem đến cái nhìn tổng thể nhất, màu sắc cũng như kiểu dáng chân thực nhất. 

goc-chup-vuong-goc

✔️Góc chụp chéo: Góc chụp này thường sẽ nhằm vào làm nổi bật những ưu điểm riêng của mẫu giày đó.

goc-chup-cheo

✔️ Góc chụp cận cảnh: Đây là góc chụp dành cho những bức hình muốn thể hiện các chi tiết, chất lượng, đường may... của sản phẩm.

goc-chup-can-canh

Khi chụp, bạn nên lưu ý từng mục đích sử dụng hình ảnh sản phẩm mà lựa chọn góc chụp sao cho phù hợp nhất. 

Bước 3: Lựa chọn hướng ánh sáng

Ánh sáng quyết định đến việc hình ảnh của mẫu giày có chân thực, có hấp dẫn người nhìn hay không. Hiệu ứng từ ánh sáng mang lại sẽ tạo nên sự ấn tượng cho những bức ảnh chụp giày đẹp. Người chụp nên chú ý ưu tiên những loại ánh sáng như: ánh sáng tự nhiên, ánh sáng đèn màu trắng. Bởi ánh sáng tự nhiên và ánh sáng trắng có khả năng làm sáng và tạo được điểm nhấn cho các mẫu giày hơn. 

lua-chon-huong-anh-sang-de-chup-anh-giay-dep-hon

Bước 4: Thêm các phụ kiện

Để làm cho mẫu giày dép nổi bật hơn, xinh xắn hơn thì cách chụp hình giày kết hợp cùng với các phụ kiện rất quan trọng. Hầu như, những sản phẩm giày dép khi chụp mẫu đi đều cần đến những phụ kiện đi kèm theo set để phù hợp nhất với toàn outfit. 

Đối với chụp giày quảng cáo

Có thể chụp mẫu giày dép đi kèm với những chiếc túi xách, tạp chí... với mẫu giày nữ. Đối với giày dép nam có thể kèm theo là phụ kiện như caravat,.. Như thế sẽ càng nâng thêm được giá trị của những mẫu giày. Đồng thời cũng tạo được sự chuyên nghiệp hơn, khác biệt hơn cho những sản phẩm giày dép. 

Khi kết hợp chụp cùng với phụ kiện, bạn nên đặc biệt chú ý đến sự hài hòa, thống nhất. Không nên sử dụng quá cố chấp các mẫu phụ kiện rời rạc không tương xứng. Như thế, chẳng những không lên nét đẹp của sản phẩm mà còn làm hạ giá trị của các mẫu giày nữa. 

chup-anh-giay-ket-hop-voi-cac-phu-kien

>>> Mua combo chụp ảnh đôi giày đẹp giá ưu đãi: tại đây

Đối với chụp thời trang

Bạn nên kết hợp với các phụ kiện outfit tạo được sự tương thích và hài hòa với toàn bộ mẫu giày. Kết hợp cùng concept tạo không gian thời trang như phong cách bụi bặm với những đôi giày thể thao, phong cách vintage với những dáng giày vintage. Từ đó sẽ đem đến được cho bức hình có được phong cách thời trang riêng biệt hoàn toàn tôn lên nét đẹp của mẫu giày. 

chup-anh-giay-ket-hop-voi-cac-phu-kien

Bước 5: Hoàn thiện bức ảnh với các phần mềm chỉnh sửa

Hiện nay, có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa màu sắc hình ảnh đẹp chuyên nghiệp. Nếu như bạn thực sự đầu tư, bạn có thể sử dụng chỉnh sửa trên Adobe, Lightroom với những công thức chỉnh màu chuyên nghiệp để cho ra đời những bức ảnh thực sự giá trị. Đương nhiên, việc chỉnh sửa trên những phần mềm chuyên nghiệp thì cũng cần nhiều thời gian hơn.

Một số chú ý bạn nên ghi nhớ khi chỉnh sửa lại những hình ảnh chụp giày đó là:

📸 Sử dụng những tone màu sáng tuy nhiên có độ bão hòa trung bình, không quá sáng. 

📸 Không nên để hình ảnh sản phẩm với ánh sáng lóa sẽ làm cho việc chỉnh sửa bị phản tác dụng và lộ rõ. Hãy đảm bảo bằng sau khi chỉnh sửa, hình ảnh sản phẩm vẫn đảm bảo được sự chân thực. Đó là điều cực kỳ quan trọng khi chụp ảnh giày kinh doanh. 

📸 Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số các filter xinh xắn từ những app chụp hình mới như Instagram để tạo được cho sản phẩm hình ảnh chụp đa dạng phong cách hơn nhé!

Một số concept hướng dẫn cách chụp hình giày đẹp

mot-so-concept-huong-dan-cach-chup-hinh-giay-dep

Phông nền giấy màu nude MS 81

Bìa tạp chí

Cành hoa hồng

Nền lục bình tròn

>>> Xem ngay chi tiết combo chụp ảnh giày đẹp đơn giản: tại đây

mot-so-concept-huong-dan-cach-chup-hinh-giay-dep

Phông nền vải xô

Cành hoa hồng

Bìa tạp chí

mot-so-concept-huong-dan-cach-chup-hinh-giay-dep

Phông nền vải xô

Túi giấy

Nền lục bình

Lá quạt

>>> Combo phông nền chụp ảnh làm nổi bật đôi giày: xem chi tiết

Trên đây là một số cách chụp hình giày đẹp, hy vọng những chia sẻ này sẽ thực sự hữu ích cho bạn khi thực hiện chụp hình ảnh để bán hàng hay đơn giản là chụp ảnh để post mạng xã hội. TiTi Decor luôn đồng hành cùng bạn để tạo nên những bức hình chụp giày xinh xắn nhất. Hãy sở hữu ngay một bức ảnh chuyên nghiệp như studio ngay nhé!

 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng