10+ Ý tưởng decor góc làm việc sáng tạo, tràn đầy sức sống

10+ Ý tưởng decor góc làm việc sáng tạo, tràn đầy sức sống

Góc làm việc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khơi gợi nguồn cảm hứng. Đây là cái nôi của những ý tưởng, chứng kiến hành trình đi đến thành công. Vậy còn chần chờ gì mà không bắt tay vào decor góc làm việc, tạo cảm hứng làm việc mỗi ngày nhỉ? Nếu bạn vẫn chưa biết bắt đầu từ đâu. Thì hãy tham khảo 10+ ý tưởng decor góc làm việc sáng tạo và tràn đầy sức sống dưới đây của TiTi Decor nhé!

Mẹo decor góc làm việc dồi dào năng lượng

Mang cây xanh vào decor góc làm việc

Theo kết quả nghiên cứu của đại học Hồng Kông, khi cảm thấy căng thẳng thì nhìn vào khoảng xanh của cây từ 6-10 phút sẽ ổn định đầu óc và tâm lý hơn. Đồng thời, theo nghiên cứu của bộ nông nghiệp Mỹ, mang cây xanh vào góc làm việc làm tăng độ ẩm trong không khí, thích hợp cho con người từ 30-60%. Qua đó có thể thấy tầm quan trọng của cây xanh trong việc decor góc làm việc.

Khi cảm thấy căng thẳng thì nhìn vào cây xanh sẽ ổn định đầu óc hơn

Khi trang trí cây xanh cho góc làm việc bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nếu đặt cây ở bàn làm việc thì không nên chọn cây quá lớn, hạn chế tầm nhìn và gây khó khăn trong quá trình giao tiếp, sinh hoạt.

  • Nên để cây xanh phía trước mặt, cách xa tầm với của tay để tránh ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử khác.

  • Nguyên tắc quan trọng khi mang cây xanh vào decor góc làm việc: dễ dàng nhìn thấy nhưng ít bị phân tâm trong quá trình làm việc.

Trồng hoa tươi trong văn phòng

Thêm một vài chậu hoa tươi vào góc làm việc là một cách tuyệt vời để làm cho môi trường xung quanh bạn trở nên thoải mái, tự nhiên và riêng tư hơn. Một số loại hoa có hương thơm dịu nhẹ hoặc thiết kế độc đáo sẽ làm cho văn phòng của bạn thêm màu sắc. Nếu bạn cảm thấy trống trải hoặc nhàm chán ở nơi làm việc của mình. Hãy chọn một loài hoa yêu thích và tìm một vị trí để đặt nó trong phòng của bạn.

Decor góc làm việc bằng một lọ hoa nếu bạn cảm thấy trống trải 

Bạn có thể dùng cốc, lọ thủy tinh hoặc sơn hộp thiếc rồi biến nó thành lọ hoa. Sau đó mua hoa tươi và cắm vào đó.

>>> Mua ngay: Lọ hoa Blue Mountain - trang trí phòng làm việc

Trưng bày tranh nghệ thuật trong văn phòng

Trưng bày một số tác phẩm nghệ thuật xung quanh phòng có thể khiến một số người, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật, cảm thấy có cảm hứng. Tác phẩm nghệ thuật có thể làm hài hòa cảm xúc và tâm trạng của bạn.

Trưng bày tranh nghệ thuật để lấy cảm hứng làm việc

Trưng bày một tác phẩm nghệ thuật cũng là một cách tuyệt vời để cho mọi người thấy tính cách của bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc việc treo những bức tranh, ảnh bạn yêu thích trong phòng. Tuy nhiên, tránh treo những tác phẩm có nội dung không phù hợp lắm với nơi làm việc.

Decor góc làm việc bằng lịch để bàn handmade

Bất kỳ món đồ nào do bạn tự tay làm và hoàn thiện đều mang đến cho bạn một cảm giác vô cùng đặc biệt khi nhìn thấy chúng. Vì vậy, khi bạn mang những món đồ handmade vào nơi làm việc sẽ có tác dụng khơi dậy cảm hứng làm việc rất tốt.

Lịch để bàn handmade tự làm là một ví dụ điển hình. Đừng sợ rằng tự tay làm là lãng phí thời gian và công sức. Vì chắc chắn khi hoàn thành, bạn sẽ vô cùng bất ngờ về những gì mà nó mang lại. Lịch không chỉ dễ làm mà còn giúp bạn thể hiện cá tính. Bên cạnh đó bạn có thể ghi lên đó những cuộc hẹn, những công việc cần làm hay thời hạn sắp tới.

Mang sách vào decor góc làm việc

Mang những cuốn sách yêu thích của bạn đến nơi làm việc cũng là một cách khá đơn giản để biến nơi làm việc của bạn giống như ở nhà. Chọn một vài cuốn sách yêu thích và sắp xếp chúng gọn gàng trên bàn làm việc. Và khi căng thẳng hay mệt mỏi, hãy đọc một cuốn sách nhẹ nhàng để tạo cảm hứng cho bản thân.

Mang sách vào decor góc làm việc

Làm mới góc làm việc bằng đèn trang trí

Nếu bạn đang cảm thấy không gian làm việc của mình thiếu ánh sáng thì có thể sử dụng đèn led dây trang trí. Chúng sẽ khiến văn phòng làm việc của bạn từ đơn điệu trở nên sáng sủa và tươi vui hơn.

Đèn led sẽ biến góc làm việc của bạn từ đơn điệu trở nên sáng sủa và tươi vui hơn.

Nếu bạn biết cách tận dụng cánh đồng trắng trong văn phòng, chúng sẽ tạo ra những hiệu ứng rất đẹp mắt. Khi trang trí văn phòng bằng đèn led, bạn không cần phải quá sáng tạo, chỉ cần mua và treo ở chúng tôi, sau đó bật đèn lên là xong.

>>> Mua ngay: Dây đèn bóng tròn trang trí

Treo trích dẫn những câu nói truyền cảm hứng

Đôi khi bạn sẽ cảm thấy quá căng thẳng và chán nản với công việc của mình. Những lúc như vậy, một câu nói truyền cảm hứng là liều thuốc tinh thần rất tốt giúp bạn phấn chấn hơn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những câu trích dẫn động lực như vậy trên internet, hoặc bạn có thể tự viết một câu rồi treo nó lên tường.

Cách decor góc làm việc hợp phong thuỷ

Không đặt bàn đối diện cửa ra vào

Bàn làm việc không nên đặt đối diện với cửa ra vào. Vì bạn sẽ bị làm phiền bởi những âm thanh, tiếng động và hình ảnh hỗn loạn đang diễn ra xung quanh.

Nguyên tắc decor góc làm việc hợp phong thủy

Không đặt bàn làm việc quay lưng ra cửa

Cửa ra vào là nơi luân chuyển của các luồng khí tự nhiên, tốt và xấu nên đặt bàn làm việc theo hướng cửa sẽ giúp bạn tự tin và an tâm hơn. Nếu đặt bàn làm việc quay lưng ra cửa sẽ khiến người làm việc cảm thấy bất an, hay giật mình. Hơn nữa, nếu bạn ngồi quay lưng ra cửa rất dễ gặp phải những luồng khí xấu ảnh hưởng đến tinh thần và hiệu quả công việc.

Nếu đặt bàn làm việc quay lưng ra cửa sẽ khiến người làm việc cảm thấy bất an, hay giật mình

Nếu tình huống buộc phải không thể tuân theo quy tắc này. Bạn có thể giải quyết bằng cách gắn một chiếc gương nhỏ ở cửa hoặc treo một chiếc chuông gió gắn vào cửa.

Kỵ gần cửa sổ có đường đi qua

Cửa sổ là nơi đón cả sinh khí và sát khí. Nếu không khéo léo đặt bàn ăn nơi tránh cửa sổ sẽ dễ bị “sát khí” bởi lời nói, tiếng bước chân, tiếng ồn ào từ bên ngoài tràn vào phòng. Khi bài trí phòng làm việc, tốt nhất bạn nên tránh vị trí này, đồng thời kết hợp với rèm cửa để hạn chế tối đa những bất lợi trong việc thành công và thăng quan tiến chức.

Kết hợp rèm cửa nếu đặt bàn là làm việc gần cửa sổ

Không kê bàn làm việc giữa phòng

Bàn làm việc đặt ở vị trí tốt giúp bạn tự tin và mạnh mẽ tiến lên trong công việc. Đó là lý do bạn không nên kê bàn làm việc giữa phòng. Nếu đặt ở vị trí này, phong thủy của bàn làm việc thiếu điểm tựa. Nó sẽ gây cho bạn cảm giác không an toàn cũng như theo phong thủy thì bạn sẽ rơi vào thế cô lập, không được quý nhân phù trợ, chăm sóc.

Nếu đặt bàn làm việc ở giữa phòng thì phong thủy của bàn làm việc thiếu điểm tựa.

Phía sau bàn làm việc nên có chỗ dựa

Theo phong thủy, mỗi người sinh ra đều có tuổi và mạng tương ứng khác nhau. Vì vậy, mỗi người sẽ phản hồi theo những hướng khác nhau. Khi chọn hướng cần lưu ý phối hợp các trạng thái đặc biệt, trạng thái động và phương vị trong phong thủy để chọn được vị trí tốt nhất.

Phía sau bàn làm việc nên có chỗ dựa

Bạn nên chọn nơi đặt bàn làm việc tạo cảm giác an toàn như có điểm tựa lưng. Nếu có thể, tốt nhất bạn nên có một bức tường, giá sách hoặc tủ tài liệu phía sau. Bởi theo nguyên tắc phong thủy, mọi thứ đều có điểm tựa.

Nếu kiến trúc văn phòng không cho phép điều đó, bạn có thể hóa giải bằng cách: Đặt gương đối diện với lối đi; bao quanh nơi làm việc của bạn bằng màn chắn, cây cối hoặc chướng ngại vật để mọi người không thể đi phía sau bạn; Bạn nên đặt một vật có thể thu hút ánh nhìn của người khác đi nơi khác.

Tránh sự bừa bộn

Trong phong thủy, việc di chuyển giữa các luồng khí là rất quan trọng. Việc để tài liệu trên bàn làm việc quá lộn xộn sẽ làm thay đổi hướng của các luồng khí, gây ra những điều không may mắn. Cộng thêm bàn làm việc bừa bộn sẽ gây mất trật tự, làm chậm tiến độ công việc thậm chí là thất lạc tài liệu quan trọng.

Tránh sự bừa bộn ở góc làm việc

Trồng các loại cây cảnh đẹp giúp sự nghiệp thăng tiến

Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt một chậu cây cảnh trong phòng làm việc sẽ giúp thanh lọc không khí, tăng năng suất làm việc, giúp thành đạt và thăng tiến trong công việc. Ngoài ra, đặt một chậu cây xương rồng ngay trên bàn làm việc sẽ giúp hấp thụ tia cực tím không tốt cho sức khỏe, bảo vệ mắt cho người ngồi vào bàn làm việc.

Trên đây là những ý tưởng decor góc làm việc với nhiều phong cách khác nhau. Hy vọng nó sẽ là nguồn cảm hứng cho góc nhỏ riêng của bạn. Hãy cân nhắc thật kỹ về sở thích, nhu cầu sử dụng trước khi bắt tay vào decor nhé. Nếu có ý tưởng nào hay hơn hãy chia sẻ ngay với TiTi Decor nha!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng