Decor phòng ngủ nhỏ tiện nghi và tiết kiệm không gian

Decor phòng ngủ nhỏ tiện nghi và tiết kiệm không gian

Khi nhắc đến decor phòng ngủ nhỏ, điều mà gia chủ bối rối nhất là không biết làm sao decor, bố trí đồ đạc trong căn phòng nhỏ vừa gọn gàng lại tiện nghi. Nếu bạn cũng đang vướng phải những rắc rối này thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. TiTi Decor sẽ gợi ý cho bạn những “mẹo” trang trí phòng ngủ nhỏ siêu đẹp, không chiếm quá nhiều diện tích mà vẫn đảm bảo được vẻ thông thoáng, dễ chịu. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên là nguồn ánh sáng miễn phí không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn hỗ trợ rất nhiều trong decor phòng ngủ nhỏ. Đối với những phòng ngủ ngỏ, ánh sáng tự nhiên tạo cảm giác căn phòng được rộng rãi, thoáng đãng hơn so với diện tích thực tế. Dưới đây là một số gợi ý để bạn tận dụng ánh sáng tự nhiên trong decor phòng ngủ nhỏ của mình.

Sử dụng ánh sáng hướng Đông

Khu vực phòng ngủ là khu vực cần tránh ánh sáng hướng Đông nhất. Không phải ai cũng thích đón ánh nắng vào buổi sáng trong phòng ngủ. Nếu cửa sổ phòng ngủ của bạn ở hướng đông thì bạn có thể trang bị thêm màn sheer để che bớt ánh sáng chiếu vào phòng lúc sáng sớm.

Sử dụng màn sheer để tạo ánh nắng tự nhiên cho căn phòng nhỏ

Sử dụng ánh sáng hướng Tây

Nếu cửa sổ phòng bạn hướng Tây. Bạn nên hạn chế sử dụng những đồ vật có màu cam, vàng, đỏ để không phải trải qua cảm giác bỏng rát vì nắng vào mỗi buổi chiều.

Sử dụng ánh sáng hướng Nam

Ánh sáng từ hướng Nam khá khó chịu và gay gắt. Để khắc phục điều này, khi decor phòng ngủ nhỏ bạn nên nội thất có gam màu lạnh như xám, xanh nước biển,…. để tạo cảm giác mát mẻ cho căn phòng.

Sử dụng ánh sáng hướng Bắc

Hướng Bắc là hướng có ánh sáng tự nhiên hầu như tất cả các thời điểm trong ngày. Luồng ánh sáng từ hướng Bắc sẽ không quá gắt mà rất nhẹ nhàng, dễ chịu.

Màu sắc tươi sáng

Đối với decor phòng ngủ có diện tích nhỏ thì những gam màu tươi sáng là sự lựa chọn phù hợp nhất. Màu sắc tươi sáng sẽ mang lại cảm giác rộng và sâu. Tông màu sáng sẽ tạo cho mắt ta cảm giác không gian rộng hơn so với thực tế. Đồng thời mang đến không khí vui tươi, thích thú. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thêm những tấm thảm trải sàn có gam màu trung tính, không quá sáng, không quá tối cũng không quá nhạt.

Dưới đây là những gợi ý về lựa chọn màu sắc tươi sáng trong decor phòng ngủ nhỏ bạn có thể tham khảo:

Màu hồng - Biểu tượng của sự ngây thơ, lãng mạn, bồng bềnh

  • Màu hồng pastel mang đến sự thư thái, dễ chịu và tinh tế nên rất phù hợp với những cô nàng cá tính, dịu dàng.

  • Màu hồng phấn: Mang đến sự nhẹ nhàng, cùng sự quyến rũ vốn có, tông màu này sẽ mang đến sự êm dịu, những cảm xúc nhẹ nhàng, thơ mộng. Sự thoải mái mà tông màu mang lại sẽ giúp bạn ổn định tâm trạng sau một ngày dài học tập và làm việc. Bạn có thể kết hợp màu hồng phấn với đồ nội thất trang trí có gam màu trắng. Điều này không chỉ giúp căn phòng trở nên quyến rũ mà còn tăng thêm phần uyển chuyển nhẹ nhàng.

  • Màu hồng trắng: Đây là tông màu trend nhất trong thời gian gần đây. Bởi nó mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tươi sáng, trẻ trung nhưng không kém phần tinh tế. Tuyệt vời hơn nữa, gam màu này rất hợp với decor phòng ngủ nhỏ vì tạo độ sâu rộng cho căn phòng.

Màu hồng - Biểu tượng của sự ngây thơ, lãng mạn, bồng bềnh trong decor phòng ngủ nhỏ

Màu xanh - sự giao thoa của vẻ đẹp tự nhiên trong decor phòng ngủ nhỏ

Màu xanh được lựa chọn để trang trí cho căn phòng mang lại cảm giác mát mẻ và tăng thêm phần quyến rũ. Đồng thời, màu xanh là màu của hy vọng, giúp phòng ngủ tràn ngập sức sống. Không gian sử dụng tông màu xanh lá đậm - xanh nhạt có thể phối hợp nhiều món nội thất khác nhau.

Chọn màu sơn decor phòng ngủ nhỏ đẹp, hiện đại với màu xanh ấn tượng

Rộng mở không gian với màu trắng trong decor phòng ngủ nhỏ

Không gì phù hợp hơn với gam màu trắng trong decor phòng ngủ nhỏ. Nó mang đến sự tinh tế, nhẹ nhàng, làm rộng mở giúp “ăn gian” diện tích của căn phòng. Bên cạnh đó còn giúp không gian nghỉ ngơi, thư giãn của bạn trở nên ấn tượng và thông thoáng hơn.

Sáng bừng sức sống với tông màu vàng

Màu vàng thường được ít gia đình lựa chọn để decor phòng ngủ. Tuy nhiên, đây là gam màu được nhận xét là hài hòa với căn phòng và tiếp thêm năng lượng cho mọi người xung quanh. Đặc biệt, những màu hiện đại là màu vàng kem, vàng nhạt.

Sơn tường decor phòng ngủ nhỏ màu vàng đậm tạo điểm thu hút cho mọi người

Chọn giấy dán tường hài hòa với phong cách decor phòng ngủ nhỏ

Giấy dán tường là lựa chọn vừa tiết kiệm chi phí, vừa dễ dàng thực hiện lại đem đến kết quả bất ngờ. Tuy nhiên khi lựa chọn giấy dán tường decor phòng ngủ nhỏ bạn cần phải xem xét đến độ tuổi và sở thích của chủ nhân căn phòng là gì. Dưới đây là một vài lưu ý khi lựa chọn giấy dán tường theo từng độ tuổi bạn có thể tham khảo

Trẻ em

Đây là độ tuổi thích khám phá, yêu thích nhiều màu sắc và cực kỳ muốn tìm hiểu thế giới bên ngoài. Mặt khác, lúc này các bé đang trong giai đoạn định hình tính cách nên chọn giấy dán tường có họa tiết vui tươi, ngộ nghĩnh, in hình các con vật, đồ vật, thiên nhiên, ...

Những hình ảnh này sẽ thu hút sự chú ý của trẻ và phát triển khả năng sáng tạo của trẻ . Khi các con đã lớn và có những sở thích riêng, mẹ đừng quên hỏi ý kiến của con để có sự lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất cho con.

Tuổi teen

Với các bạn tuổi teen thì việc lựa chọn giấy dán tường phòng ngủ sẽ cần phải cẩn thận hơn vì đây là lúc các bạn tuổi teen muốn thể hiện cá tính của mình nhất.

Giấy dán tường với hoa văn lạ mắt, mang một phong cách nhất định, đặc biệt và tinh tế là những điều khiến các bạn tuổi teen thích thú.

Trung niên và người cao tuổi

Ở độ tuổi này, cơ thể dễ mệt mỏi, cũng khá nhạy cảm với môi trường xung quanh nên giấc ngủ là vô cùng quan trọng. Căn phòng của bé nên sử dụng màu be, vàng nhạt, tím nhạt, vàng nâu,… hoặc những họa tiết đơn giản, không rườm rà để căn phòng luôn có cảm giác thông thoáng, dễ chịu. Đặc biệt, tránh những gam màu sáng như đỏ, cam, v.v.

Giấy dán tường cho người trung niên và người cao tuổi

Vợ chồng

Các cặp vợ chồng thường chọn màu sắc cho phòng ngủ theo sở thích hoặc theo phong thủy. Giấy dán tường Hàn Quốc với các gam màu kem, hồng, xanh với hoa văn nổi, nhẹ nhàng,… được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Sử dụng nội thất đa năng

Với những căn phòng ngủ có diện tích hạn chế thì việc lựa chọn đồ nội thất trang trí cực kì quan trọng. Vừa phải tối ưu đồ dùng nhưng không bị ảnh hưởng đến sinh hoạt thì đồ nội thất đa năng là option hợp lý nhất.

Sử dụng nội thất đa năng trong decor phòng ngủ nhỏ

Kệ treo tường là món đồ trang trí phòng ngủ đa năng thường được sử dụng khi trang trí phòng ngủ nhỏ. Những chiếc kệ treo tường không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà còn giúp phòng ngủ thêm tinh tế, hiện đại. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng kệ để trưng bày các phụ kiện trang trí, sách báo, lọ hoa nhỏ,… vô cùng tiện lợi.

Đây cũng là một trong những cách trang trí phòng ngủ đơn giản mà đẹp. Những chiếc kệ gỗ, ngăn kéo được thiết kế treo tường hay tích hợp giường ngủ thông minh và ngăn kéo dưới đây sẽ giúp bạn giải phóng không gian khi trang trí phòng ngủ nhỏ.

Kết hợp cây và tiểu cảnh trang trí

Với sự hỗ trợ của cây hoa bạn có thể dễ dàng biến một căn phòng đơn điệu thành một nơi thư giãn thoải mái. TiTi Decor gợi ý cho bạn một vài loại cây phù hợp decor phòng ngủ nhỏ bạn có thể tham khảo:

  • Cây lan ý: mang vẻ đẹp thanh lịch, biểu tượng cho sự bình yên. Đặc biệt phù hợp với người mệnh Mộc, Thủy

  • Cây thường xuân: Là một loại cây cảnh rất đẹp và bắt mắt, tuy nhiên nó có thể phát triển mạnh ở bất cứ nơi đâu, cây nhân tạo mang đến cho bạn sự thích thú tuyệt đối mà không bị ảnh hưởng bởi quá trình sinh trưởng của cây. nó. Đặt nó ở cửa sổ phòng ngủ hoặc treo nó trên bàn đầu giường, để dây leo vươn dài để tăng thêm nét duyên dáng và mềm mại cho phòng ngủ.

  • Cây lưỡi hổ: tượng trưng cho sự thẳng thắn, mạnh mẽ, trừ tà và giúp gia chủ tránh được những điều xui xẻo.

Với những ý tưởng độc đáo trên, TiTi Decor hy vọng bạn có thể có được nguồn cảm hứng để có thể decor phòng ngủ nhỏ ưng ý. Nếu có ý tưởng nào hay hơn hãy chia sẻ ngay với chúng mình nha!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng