Tổng hợp 7 thiết bị studio chuyên nghiệp không thể thiếu

Tổng hợp 7 thiết bị studio chuyên nghiệp không thể thiếu

Bạn đang có ý định kinh doanh studio chụp ảnh nhưng chưa biết nên bắt đầu từ đâu và cần chuẩn bị những gì? Hãy tham khảo 7 thiết bị studio không thể thiếu khi setup phòng chụp ảnh dưới đây nhé!

Máy ảnh + Ống kính

 

may-an

Để studio có thể đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng hình ảnh, bạn nên đầu tư những thân máy kỹ thuật số chuyên chụp cho studio như: Nikon D4S, Nikon D610, Canon EOS 6D, Canon EOS 5D Mark III, Sony Alpha III.

Bên cạnh máy ảnh thì thiết bị studio là ống kính cũng là một vật dụng không thể thiếu khi chụp ảnh cho studio. Nếu bạn là người mới vào nghề thì nên lựa chọn hai loại lens kit hoặc lens fix. 

Lens kit là gì? Lens kit là loại ống kính rời bán kèm với các thân máy ảnh SLR hoặc DSLR phổ thông. Lens kit có 4 chiều dài tiêu cự. 

Lens fix là gì? Lens fix là loại ống kính có tiêu cự cố định, không thể phóng to hay thu nhỏ ảnh chụp. Tiêu cự phổ biến nhất là 50mm.

Đèn flash + Chân máy ảnh

den-flash

Ngoài máy ảnh và ống kính, thiết bị studio của bạn còn cần có cặp đôi đèn flash và chân máy ảnh để bổ trợ cho việc chụp ảnh chuyên nghiệp.

Đèn flash có công dụng điều hướng ánh sáng, ngăn không cho lọt ánh sáng khác vào hình.  Còn về phần chân máy ảnh có nhiệm vụ cố định máy trong thời gian chụp, tránh tình trạng rung lắc, nhòe hình. Tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà bạn nên cân nhắc chọn cho mình loại đèn flash và chân máy ảnh phù hợp nhất.

chan-may-anh

Tấm hắt sáng

Đối với thiết bị studio chụp ảnh, tấm hắt sáng là một thiết bị hỗ trợ cực kỳ hữu ích, bởi nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên chất lượng ánh sáng, phản chiếu ánh sáng đèn hoặc ánh sáng mặt trời và cải thiện tình trạng của những vùng khuất sáng hiệu quả.

tam-hat-sang

Phông nền + Khung treo phông nền

Nếu muốn những bức hình chụp sản phẩm hay chụp lookbook đẹp mắt, ấn tượng, bạn cần có thiết bị studio là một phông nền phù hợp. Bạn có thể lựa chọn cho mình một hoặc nhiều chất liệu phông nền khác nhau như: vải, giấy, nilon... với màu sắc, họa tiết, hoa văn đa dạng để thay đổi theo chủ đề.

phong-nen

Những phông nền có màu sắc, hoa văn nổi bật thì khi chụp hình sản phẩm, người mẫu, lookbook càng đòi hỏi người chụp phải có khả năng bố trí tốt và kỹ thuật cao. 

Và đi kèm với phông nền, bạn cần những khung treo phông nền chắc chắn, có kích thước phù hợp. Nên chọn loại có điều khiển từ xa để thuận tiện hơn khi chụp ảnh.

Bộ đèn chụp studio

bo-den-chup-studio

Kế đến, chúng ta phải nhắc đến bộ đèn chụp studio, thiết bị studio không thể thiếu giúp tôn lên những đường nét độc đáo, vẻ đẹp sắc sảo của sản phẩm. Bộ đèn chụp studio gồm có 3 loại giúp đánh sáng cơ bản như sau:

  • Đèn tạo ánh sáng chính tạo nguồn sáng rộng chiếu thẳng với góc chiếu trong.

  • Đèn tạo ra ánh sáng phụ tạo chiều sâu và tính chân thật.

  • Đèn tạo ra ánh sáng ven giúp hình ảnh thêm sống động.

Hộp chụp sản phẩm

hop-chup-san-pham

Hộp chụp sản phẩm hay còn gọi là box chụp ảnh giúp tạo nên những bức hình sắc nét, tinh tế, bắt mắt cho sản phẩm. Loại box chụp này thường đi kèm các bóng đèn led nhỏ có thể dán vào bằng miếng dính để tăng ánh sáng khi chụp. 

Phụ kiện

Cuối cùng, để làm cho bức ảnh thêm bắt mắt và cuốn hút bạn có thể đầu tư thêm các phụ kiện đi kèm cho concept chụp ảnh.

phu-kien

phu-kien

Mong rằng với những chia sẻ của TiTi Decor về các thiết bị studio không thể thiếu cho các studio chuyên nghiệp, bạn sẽ có được những thông tin hữu ích cho việc kinh doanh studio của mình. Hãy sở hữu ngay cho mình các tấm hình chuyên nghiệp và xinh xắn nhất nhé. 

>>> Xem thêm: Chụp lookbook là gì? Bật mí 4 kinh nghiệm để có bộ ảnh như chuyên gia

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng