Bí quyết trang trí phòng trọ sinh viên đẹp và tiết kiệm chi phí

Bí quyết trang trí phòng trọ sinh viên đẹp và tiết kiệm chi phí

Nhắc đến phòng trọ sinh viên, người ta thường nghĩ đến những căn phòng trọ chật chội, xấu xí, thiếu sức sống. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, với sự kiên trì và tính toán khoa học, bạn hoàn toàn có thể biến căn phòng chỉ 15-20m2 thành góc nhỏ xinh mang đậm dấu ấn cá nhân. Hãy cùng tham khảo những cách trang trí phòng trọ cho sinh viên đẹp và tiết kiệm dưới đây để có thể tự tay tạo cho mình một góc nhỏ của riêng mình nhé!

Lên kế hoạch trang trí một căn phòng xinh xắn

Để có thể nhanh chóng trang trí căn hộ của mình, bạn nên chuẩn bị ý tưởng cho cả căn hộ của mình. Bạn phải xác định được kiểu dáng mình muốn, từ đó mới tính toán được số lượng đồ cần mua, chọn màu, chọn kiểu dáng cho các món đồ.


Lên kế hoạch trang trí phòng thật đẹp mà tiết kiệm chi phí

Chuẩn bị giấy dán tường

Bạn nên chuẩn bị giấy dán tường nếu muốn tiết kiệm chi phí. Nó đóng vai trò như một lớp áo bên ngoài nhưng nhanh và tiết kiệm hơn rất nhiều. Đây là cách đơn giản nhất, rẻ nhất mà còn cho phép bạn chọn kiểu dáng, màu sắc, hoa văn, v.v.

Sử dụng giấy dán tường để tiết kiệm chi phí hơn

Dùng tranh trang trí

Chọn một vài bức tranh để trang trí. Nếu bức tường của bạn quá trống hoặc bạn là một người yêu nghệ thuật thì tranh là sự lựa chọn tốt nhất. Bạn cũng có thể thay thế nó bằng những bức ảnh kỷ niệm của mình.

Sử dụng rèm cửa

Bạn có thể sử dụng rèm cửa nếu phòng của bạn có cửa sổ. Rèm cửa luôn là lựa chọn tốt nhất để nâng cấp giúp không gian trở nên sang trọng hơn. Lựa chọn rèm cửa màu trắng là tối ưu cho không gian nhỏ. Hơn nữa, bạn có thể tìm thấy nó ở bất cứ đâu từ các cửa hàng trực tuyến, chợ….

Rèm cửa có chức năng cản nắng và trang trí cho căn phòng

Trang trí bằng cây xanh

Sử dụng cây trồng trong không gian. Chọn cây chính là lựa chọn tốt nhất cho những người yêu thiên nhiên. Cũng như bổ sung màu xanh cho không gian nhỏ, giúp nó trở nên tràn đầy sức sống.

Trang trí căn phòng của bạn bằng cây xanh

Mua ngay: Hoa, lá, trái cây trang trí phòng ngủ

Dùng gương soi toàn thân

Sử dụng một tấm gương lớn để soi toàn thân và giúp diện tích căn phòng thêm rộng rãi hơn. Căn phòng trở nên sáng sủa và nhiều ánh sáng, sinh hoạt sẽ thoải mái hơn.


Sử dụng gương để trang trí phòng trọ trông rộng rãi hơn

Một số lưu ý khi trang trí phòng trọ bạn nên biết

Tính toán chính xác các vật dụng trong phòng

Phòng trọ chủ yếu dành cho sinh viên, hoặc người đi làm nên diện tích và không gian thường khá nhỏ. Một căn phòng trọ dành cho 2 người thông thường sẽ rộng khoảng 15-20m2 nên bạn phải tính toán thật chính xác và tỉ mỉ để những vật dụng dùng để trang trí trong phòng không chiếm quá nhiều diện tích. Tốt nhất nên chia các mục thành 3 nhóm:

  • Nhóm đồ dùng cá nhân, thiết yếu thường xuyên sử dụng: Những đồ này thường là giường, tủ, bàn học, tủ lạnh, giá sách, đồ dùng cá nhân… những thứ bạn phải tiếp xúc hàng ngày. .

  • Nhóm những món đồ dùng nhưng không thường xuyên: Với những món đồ này, bạn nên sắp xếp vào thùng carton sau đó tìm một góc nhỏ và cất vào đó để không chiếm quá nhiều diện tích.

  • Nhóm đồ cũ, không dùng đến: Bạn nên lọc những đồ này ra và vứt bỏ để chúng không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng.


Tính toán trước những đồ vật trong phòng

Tận dụng tối đa không gian

Để cải tạo căn phòng nhỏ trở nên bắt mắt và gọn gàng, bạn cần biết cách tận dụng và tiết kiệm diện tích để căn phòng được thông thoáng và có nhiều không gian sinh hoạt hơn. Bí quyết để sở hữu phòng trọ đẹp chính là biết cách tiết kiệm và tận dụng hợp lý không gian trong phòng trọ.

Chọn đồ nội thất nhỏ gọn: Khi đi mua đồ nội thất trang trí phòng trọ, bạn nên ưu tiên những đồ có kích thước nhỏ gọn hoặc có thể gấp gọn để tiết kiệm diện tích, tránh mua những đồ quá cồng kềnh khiến không gian trở nên chật chội. ngột ngạt.

Sử dụng kệ treo tường: Nếu không gian quá chật và bạn muốn bài trí nhiều vật dụng, hãy sử dụng kệ treo tường để tận dụng hết không gian bên trên.

Tận dụng góc chết: Ví dụ phía sau cửa chính bạn có thể treo móc để treo áo khoác, mũ nón, quần áo hay dưới bàn học có thể kê thêm một chiếc kệ để đựng những vật dụng thường xuyên sử dụng. 


Tận dụng tối đa không gian để phòng trọ rộng rãi nhất

Mua ngay: Đèn trang trí phòng ngủ

Sắp xếp đồ đạc hợp lý, gọn gàng

Căn phòng tuy nhỏ nhưng phải có những không gian cần thiết như giường ngủ, bàn làm việc, bếp, phòng tắm và không gian học tập. Để có một căn phòng trọ gọn gàng và dễ thương, bạn cần bố trí các không gian này một cách hợp lý và hài hòa với tổng thể.

Sắp xếp đồ đạc gọn gàng, ngăn nắp cũng là cách cải tạo phòng trọ cũ trở nên rộng rãi hơn. Một số gợi ý cho bạn về cách sắp xếp và sử dụng nội thất thông minh khi trang trí phòng:

  • Góc học tập, bàn làm việc: Góc học tập hay bàn làm việc chỉ nên sử dụng không gian nhỏ, đồ đạc nên sử dụng bàn học có giá sách hoặc có giá sách đóng vào tường để tiện dụng. lưu trữ sách, tài liệu ...

  • Giường ngủ: Về giường ngủ, bạn nên chọn giường gấp hoặc sử dụng giường gấp, giường sofa để thuận tiện hơn trong quá trình sinh hoạt và cũng tiết kiệm diện tích hơn một chút.

  • Không gian bếp: Nên sử dụng góc khuất trong phòng và phải thông thoáng để khói nấu có thể lưu thông ra ngoài phòng tránh để lại mùi thức ăn trên quần áo, chăn, gối. Nên sử dụng loại kệ nấu ăn nhiều ngăn, phía dưới đựng gạo, xoong, nồi, chén đĩa, phía trên đựng bếp điện và gia vị. Nên sử dụng bếp từ, bếp hồng ngoại thay cho bếp gas để tiết kiệm diện tích cũng như giảm nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Tối ưu hóa chi phí với secondhand

Những món đồ trang trí nội thất chất lượng khi mua mới thường có giá rất cao. Vậy tại sao bạn không mua những món đồ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí tối đa? Hiện nay, trên Facebook có rất nhiều hội nhóm thanh lý nội thất, nếu chịu khó hỏi han chắc chắn bạn sẽ mua được kha khá đồ đạc vẫn như mới với giá rẻ hơn từ 1/3, thậm chí 1/2. với giá gốc.


Tận dụng đồ secondhand để trang trí phòng trọ tiết kiệm chi phí

Sau khi biết những lưu ý trên, bạn có thể bắt tay vào trang trí phòng trọ cho riêng mình. Trên đây là những mẫu trang trí nhà đẹp đơn giản dành cho sinh viên, mà TiTiDecor muốn giới thiệu đến các bạn. Bên cạnh việc tự thiết kế phòng, nếu không có thời gian, bạn cũng có thể tìm đến các dịch vụ trang trí phòng để có một không gian sống và làm việc thật thoải mái và “sang chảnh” đúng không nào.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng