10 tips decor phòng ngủ phong cách vintage ai nhìn cũng mê

10 tips decor phòng ngủ phong cách vintage ai nhìn cũng mê

Bạn đang muốn thay đổi không gian phòng ngủ của mình nhưng chưa có ý tưởng? Hãy tham khảo 10 tips decor phòng ngủ phong cách vintage của TiTiDecor để làm mới nội thất căn phòng cũng như biến khoảng thời gian bên chiếc giường trở nên thú vị hơn. 

Phong cách vintage là gì?

Một số định nghĩa cho rằng vintage dùng để chỉ đồ cổ hoặc đồ đã qua sử dụng. Tuy nhiên, thuật ngữ này đề cập đến các vật thể có niên đại từ 20 đến 100 năm. Sau này, Vintage được mặc định là một từ có nghĩa là “cổ - xưa” tương tự như retro và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, nội thất, nhiếp ảnh, đồ họa,… một cách đơn giản nhất có thể. Phong cách Vintage được cho là phong cách của ký ức, của dấu ấn thời gian với những cảm xúc tinh tế, nhẹ nhàng ẩn chứa trong đó là hoài niệm về một thời đã qua.

Phong cách thiết kế vintage là gì?

Phong cách thiết kế Vintage tồn tại và thịnh hành vào những năm 50 của thế kỷ trước ở Bắc Âu. Đây là phong cách trang trí nội thất kết hợp giữa yếu tố hiện đại và cổ điển từ những thập niên trước. Phong cách thiết kế này sẽ sử dụng lại những đồ vật cũ với một chức năng mới hoặc những đồ vật mới nhưng được thiết kế theo phong cách cũ.

Phòng ngủ phong cách vintage thường cho ta cảm giác như bước vào một không gian phủ một lớp bụi thời gian, đầy hoài niệm ẩn hiện đâu đó sự lãng mạn, dịu dàng. Hiện nay, xu hướng thiết kế nội thất vintage đang được ưa chuộng và sử dụng khá nhiều trong các công trình biệt thự, khách sạn, nhà phố,… Phong cách này không hề khiến căn phòng của bạn bị lỗi thời mà ngược lại còn rất hiệu quả. giúp phòng ngủ của bạn có sự hài hòa, nét riêng.

Gợi ý trang trí phòng ngủ theo phong cách vintage

Trang trí tường với thảm hoa văn thổ cẩm

 

Bạn có thể lựa chọn nhiều mẫu thảm thổ cẩm khác nhau tùy theo sở thích cá nhân. Lưu ý màu sơn tường và các vật dụng khác trong phòng ngủ để chọn màu phù hợp

Treo đèn trang trí cho phòng ngủ

Treo đèn trang trí cho phòng ngủ

Hãy thay thế chiếc đèn thông thường bạn đang sử dụng bằng một chiếc đèn trang trí chuyên dụng cho phòng ngủ. Bạn cũng nên chú ý chọn những gam màu sáng ấm, dịu mắt khiến không gian căn phòng trở nên ấm cúng và lãng mạn hơn.

Decor phòng ngủ nhỏ tiện nghi và tiết kiệm không gian
Decor phòng ngủ chill đơn giản mà ai cũng thích mê

Dành một góc cho khung lưới và kẹp ảnh gỗ

Ý Tưởng Decor Phòng Ngủ Phong Cách Vintage Bằng Khung Tranh

Đây sẽ là không gian lý tưởng cho những hoài niệm. Bạn có rất nhiều ảnh của gia đình, bạn bè, ... nhưng không có không gian để hiển thị chúng? Khung và kẹp ảnh bằng gỗ sẽ giúp bạn thực hiện điều này. Cách này vừa giúp tiết kiệm diện tích căn phòng vừa tạo nên một không gian sống động đầy kỷ niệm. Mỗi khi căng thẳng, bạn có thể đến đây để giải tỏa, tâm trạng có thể sẽ tốt hơn.

Thay đổi khăn trải bàn vintage 

Thay đổi khăn trải bàn cho phòng ngủ

Thật hoàn hảo khi bạn đặt cho phòng ngủ một chiếc bàn nhỏ để đọc sách, trang điểm hay làm việc. Nếu bạn muốn trang trí căn phòng theo phong cách vintage thì không thể bỏ qua khăn trải bàn.

Trang trí bằng gương vintage

 

Decor Phòng Ngủ Phong Cách Vintage Bằng Gương

Mua ngay: Khay gương vintage

Đây là một ý tưởng décor theo phong cách vitange tuyệt cú mèo. Những gương với nhiều kích thước và hoạ tiết sẽ giúp phòng ngủ có chiều sâu và sinh động hơn. Gương vừa giúp trang trí vừa dùng để trang điểm hoặc chụp ảnh.  

Chọn đèn ngủ với thiết kế đế gỗ

Decor Phòng Ngủ Phong Cách Vintage Bằng Đèn Ngủ Đế Gỗ

Hãy đầu tư một chiếc đèn ngủ có đế bằng gỗ với phong cách vintage hoài cổ. Chiếc đèn ngủ khi đó sẽ vừa có tác dụng ru giấc ngủ của bạn, vừa tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Dùng đồng hồ vintage 

Đồng hồ vintage decor phòng ngủ phong cách vintage

Nhắc đến phong cách vintage không thể không nhắc đến đồng hồ vintage siêu cổ điển. Đồng hồ sẽ giúp phòng ngủ sang trọng hơn. Bạn nên chọn những chiếc đồng hồ có chữ số la mã.

Trang trí phòng ngủ bằng dreamcatcher 

Dùng Dreamcatcher trang trí phòng ngủ

Dreamcatcher được coi là bảo bối của phòng ngủ với ý nghĩa mang lại giấc ngủ ngon và may mắn cho gia chủ, nó nhất thiết phải hiện diện trong căn phòng của bạn. Nếu không thích thiết kế hoặc phối màu bên ngoài, bạn có thể tự làm một chiếc theo sở thích của mình.

Thay thế kệ đang dùng bằng kệ gỗ

Kệ Gỗ Decor Phòng Ngủ Phong Cách Vintage

Kệ, giá để đồ là nhu cầu thiết yếu của mọi gia đình, nó ứng dụng khá nhiều trong sinh hoạt gia đình như: kệ úp chén, tủ y tế, kệ sách, kệ tài liệu,… Phòng ngủ muốn trở nên hoàn hảo thì nhất định phải có một chiếc kệ gỗ đựng đồ trang trí.

Lọ hoa thuỷ tinh

Cây cảnh, hoa lá là những vật dụng giúp căn phòng của bạn tươi mát hơn, mang đến sự hứng khởi mỗi sáng thức dậy. Nó cũng có thể tạo ra một không gian hoàn hảo để bạn sống ảo.

Decor phòng ngủ phong cách vintage bằng lọ hoa thuỷ tinh

Mua ngay: Lọ hoa Blue Mountain

Hy vọng bài viết trên của TiTiDecor đã giúp bạn có thêm ý tưởng decor phòng ngủ. Chúc bạn thành công với những gợi ý trang trí nội thất căn phòng ngủ của mình nhé.

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng