Bật mí kỹ thuật chụp ảnh ly cà phê chuyên nghiệp

Bật mí kỹ thuật chụp ảnh ly cà phê chuyên nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cà phê khác nhau được sản xuất bởi rất nhiều thương hiệu. Để bán được các sản phẩm đồ uống này cần phải có kế hoạch quảng cáo hiệu quả nhằm thu hút được khách hàng. Chụp ảnh ly cà phê đẹp là một giải pháp đầu tiên cần nghĩ tới, bạn cũng có thể áp dụng những mẹo này để chụp ảnh sống ảo với cà phê tại nhà nhé.

Cận cảnh hơn để nắm bắt chi tiết

Bạn muốn chụp loại cà phê nào? Đó có phải là một ly cà phê espresso, nóng và mạnh không? Hay là một ly cà phê latte lớn?


Cận cảnh để chụp rõ các chi tiết

>>> Combo phông nền chụp ảnh làm nổi bật cốc cà phê: xem chi tiết

Bạn có thích nhìn thấy những vòng xoáy của cà phê và sữa hòa quyện vào nhau không? Một chút quế trên bọt cappuccino nhẹ như mây? Hay cách cà phê đen hấp thụ ánh sáng trông thật bắt mắt?

Lấy một ống kính hay điện thoại và chụp những chi tiết này bằng một loạt ảnh cận cảnh. Một bức ảnh cận cảnh bên tách cà phê cũng đủ có một bức ảnh chụp ly cà phê đẹp.

>>> Mua ngay: Combo chụp ảnh ly cà phê

Trưng bày các thành phần

Để có ảnh cà phê đẹp nhất, bạn cũng có thể tập trung vào sự khác biệt trong cách pha, chẳng hạn như cà phê latte và cà phê cappuccino.

So sánh hai cách thưởng thức cà phê: có hoặc không có sữa, nóng hoặc đá,... Bất kể bạn quyết định điều gì, hãy giữ bối cảnh đơn giản nhất có thể. Chỉ trưng bày những đồ vật cần thiết nhất.

​​
Trưng bày các thành phần làm nên ly cà phê

>>> Xem ngay chi tiết combo chụp ảnh cà phê: tại đây

Làm sao để chụp ảnh ly cà phê đẹp? Hãy cho người xem hiểu về công thức pha chế khác nhau bằng cách chụp cùng các nguyên liệu.

Nếu bạn uống cà phê với sữa, sữa dừa hoặc sôcôla, hãy đưa chúng vào ảnh. Bạn thậm chí có thể thêm các thành phần khác như bạch đậu khấu, quế và hạt cà phê.

Sử dụng đạo cụ để tạo hứng thú

Đạo cụ là điều quan trọng khi chụp một ly cà phê trông ngon mắt. Hãy xem một số đạo cụ bạn đã có và sử dụng chúng để làm nổi bật ly cà phê của bạn. Có thể bao gồm bất cứ thứ gì như máy xay cà phê cổ điển hay cốc sứ.

Cốc sứ

Đừng bỏ qua những chiếc cốc cà phê bằng sứ đơn giản. Chúng có vẻ đơn giản, nhưng chúng có rất phù hợp với chụp ảnh ly cà phê. 

Những chiếc cốc có hoa văn hay kiểu dáng cầu kỳ khó kết hợp với cà phê vì chúng khiến người nhìn mất tập trung. Sứ trắng trơn dễ dàng kết hợp hài hòa với các đạo cụ khác.


Một chiếc cốc sứ rất phù hợp với chụp ảnh cà phê

Đạo cụ tươi sáng, đầy màu sắc

Những đạo cụ đơn giản rất phù hợp để chụp ảnh cà phê. Nhưng hãy thoải mái làm việc với thứ gì đó táo bạo và phá cách hơn một chút.

Bản thân màu sắc rực rỡ có thể làm lấn áp hình ảnh ly cà phê của bạn. Nếu bạn có một số món ăn có màu sắc rực rỡ, tại sao không chụp ảnh cà phê của bạn trên một phông nền rực rỡ?


Đạo cụ tươi sáng và nhiều màu sắc tương phản với ly cà phê

>>> Mua combo chụp ảnh cà phê giá ưu đãi: tại đây

Thêm một vài chi tiết tương phản để làm cho bức ảnh của bạn sống động hơn, nhưng hãy giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể. Các hình dạng hình học và các khối màu kết hợp với nhau sẽ rất đẹp mắt.

Một khung hình nhìn kém hấp dẫn. Bạn hãy thêm một số hạt cà phê và lá arabica, và nó sẽ tỏa sáng! Không phải ai cũng tiếp cận được với lá arabica. Nhưng bạn có thể mua một cây cà phê nhỏ ở một cửa hàng hoa địa phương và tự trồng ở nhà. 

Tất nhiên, bạn không nên chỉ giới hạn trong một khuôn khổ. Một tờ báo cũng trông thật huyền ảo dưới ánh đèn. 


Sử dụng một tờ báo hoặc tạp chí để trang trí

Máy xay cà phê 

Máy xay cà phê cũ sẽ hoạt động tuyệt vời trong khung cảnh tối. Bình Moka là một lựa chọn tuyệt vời cho những khung cảnh hiện đại với vẻ ngoài sạch sẽ và tối giản của nó. Và nếu bạn có thể đặt tay vào máy pha cà phê, nó có thể trông rất đẹp đấy. 

Sử dụng màu sắc để bổ sung cho cảnh

Hãy bắt đầu hình ảnh của mình bằng cà phê với nền tối. Sau đó, thu thập các đạo cụ thích hợp cho buổi chụp. Máy xay cà phê, thìa gỗ, đế lót ly và hộp. Màu nâu của chúng phù hợp với màu của cà phê, nhưng chúng đậm hơn.

Sau đó, thật tuyệt khi thêm những giọt cà phê có màu tương phản. TiTi thích sự kết hợp của quế và hồi, khăn ăn hoặc đế lót ly màu xanh, và có thể là một vài chiếc lá xanh.

Nếu bạn muốn chụp ảnh cà phê đẹp và chuyên nghiệp hơn, hãy sử dụng một số màu lạnh hơn như xanh lam và xanh lá cây. Chúng thêm các điểm tương phản vào bảng màu ấm và làm cho nó trông cân bằng hơn.

Cà phê cũng khá đẹp với phong cách “high-key”. Đặc biệt nếu bạn không chỉ muốn một ly đồ uống, mà còn có một ít đậu rang, bạn thậm chí có thể thêm một phông nền với nhiều màu sắc đậm.

Trang trí bằng hạt cà phê

Hình ảnh của một tách cà phê không chỉ là thức uống. Hạt cà phê cũng đáng để bạn quan tâm!

Hạt cà phê rất tốt để truyền tải thông điệp. Chúng là những công cụ tuyệt vời để tạo kiểu chữ trong nhiếp ảnh đồ ăn. Bạn có thể sử dụng chúng một mình hoặc kết hợp với quế, hồi, bạch đậu khấu, viên đường hoặc bánh quy.


Trang trí bằng những hạt cà phê

Nghĩ về một từ hoặc một câu ngắn bạn muốn nói, vẽ đường viền của nó và lấp đầy nó bằng hạt cà phê. Công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn, nhưng thành quả luôn xứng đáng.

Kể một câu chuyện đơn giản qua hình ảnh

Đây là phong cách chụp ảnh cà phê yêu thích của tôi, khả năng truyền tải một cảm xúc hoặc tâm trạng thông qua một bức ảnh.

Vậy làm cách nào để bạn tạo một hình ảnh cà phê có nội dung "Sáng thứ Bảy, tôi có một ly cappuccino lớn và rất nhiều thời gian để lười biếng"

Làm thế nào để bạn truyền tải cảm giác của một buổi sáng thứ bảy qua hình ảnh của một tách cà phê? Sử dụng ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng (hoặc trong studio) và bố cục phẳng là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Có thể bạn có thể lấy một phần của cửa sổ trong khung ảnh.

Truyền tải thông điệp như là “Tôi có một ly cappuccino lớn”. Điều này thật dễ dàng. Lấy một thứ gì đó cùng với cà phê của bạn hãy gọi nó là bữa sáng, một chiếc bánh rán, một chiếc bánh sừng bò hoặc có thể là một bát bánh quy.

Tạo concept chụp ảnh tách cà phê đẹp

Có nhiều cách khác nhau để đưa ra ý tưởng chụp ảnh ly cà phê. Hãy thử nghĩ xem, bạn thích gì ở ly cà phê của mình? Đó có phải là thực tế rằng nó mang lại cho bạn một ngày nhiều năng lượng? Hay ngược lại, bạn uống cà phê để giải lao và thư giãn?

Truyền tải năng lượng

Trong ví dụ đầu tiên, hãy hình dung cà phê của bạn như một liều thuốc tinh thần. Hoặc có thể đó là thứ gì đó đánh thức bạn vào buổi sáng, dẫn bạn ra khỏi mê cung của những suy nghĩ mông lung.


Truyền tải được năng lượng và thông điệp qua bước ảnh

Hiển thị thư giãn

Mặt khác, cà phê có thể tạo cho bạn cảm giác ấm cúng và thư thái. Viết ra tất cả những điều khiến bạn cảm thấy thoải mái. Như là ngồi xuống với một cuốn sách hay, bên cạnh là ly cà phê ngon không cần gấp gáp hay áp lực về thời gian để hoàn thành công việc.

>>> Xem thêm: Bí kíp chụp ảnh thức ăn mang gam màu tối nghệ thuật

Chụp hình ly cà phê là một chủ đề tuyệt vời cho mọi nhiếp ảnh gia hay bất kỳ thương hiệu cà phê nào. Bạn có thể sử dụng nó để chụp ảnh đồ ăn hay chụp ảnh sản phẩm ý tưởng. Hãy thử làm theo những kỹ thuật chụp ảnh ly cà phê đẹp mà TiTiDecor chia sẻ trên đây và bạn sẽ phải kinh ngạc đấy.
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng