Bí kíp chụp ảnh thức ăn mang gam màu tối nghệ thuật

Bí kíp chụp ảnh thức ăn mang gam màu tối nghệ thuật

Phong cách chụp ảnh thức ăn tối màu (chiaroscuro) chỉ sự tương phản giữa bóng tối và ánh sáng trong một hình ảnh. Chiaroscuro hướng mắt người xem đến một khu vực cụ thể trong khung hình và tạo ra một tâm trạng kịch tính. Trong bài viết hôm nay, Titi Decor sẽ chia sẻ cho bạn bí kíp chụp ảnh thức ăn khiến người xem phải "chảy nước miếng" bởi những đặc điểm nổi bật nhất của món ăn. Cùng theo dõi nhé!

Đạo cụ trang trí và nền tối màu - Yếu tố không thể thiếu khi chụp ảnh thức ăn tối màu

Điều quan trọng nhất khi chụp ảnh thức ăn mang gam màu tối là chọn phông nền và đạo cụ tối màu để làm nổi bật đồ ăn trong bức ảnh của bạn.

>>> Xem ngay chi tiết combo chụp ảnh mỹ phẩm đơn giản: tại đây

Đạo cụ trang trí và nền tối màu - Yếu tố không thể thiếu trong phong cách chụp hình thức ăn gam màu tối

Các đạo cụ chụp ảnh đồ ăn sáng màu như đĩa trắng có thể làm rối mắt, khiến nhân vật chính trong ảnh có thể bị lu mờ do độ tương phản quá mạnh. Kể từ đó, bức ảnh không thể mang lại hiệu ứng, cảm giác cho những bức ảnh với phong cách u sầu như thế này.

Những chiếc đĩa trắng sẽ làm phân tâm sự chú ý của người xem vào bức ảnh

Bạn nên chọn những đạo cụ đã cũ hoặc thậm chí là gỉ sét, nghe có vẻ kỳ quặc nhưng những đạo cụ như thế này lại rất hiệu quả nếu bạn muốn thể hiện sự cổ điển, vintage và mộc mạc nền cho bức ảnh.

Đạo cụ mộc mạc sẽ làm bức ảnh thức ăn của bạn trở nên vintage hơn

Gỗ là một sự gợi ý tuyệt vời cho bạn khi lựa chọn đạo cụ và nền trang trí. Gỗ tạo cảm giác cũ kỹ, mộc mạc và thân thuộc. Tuy nhiên bạn không nên chọn gỗ có tông quá nóng. Thay vào đó hãy chọn chất liệu gỗ có tông màu nâu trung tính, nâu espresso để bức ảnh trở nên hoàn hảo.

Gỗ là một sự gợi ý tuyệt vời cho khi lựa chọn đạo cụ và nền trang trí để chụp ảnh thức ăn

>>> Combo phông nền chụp ảnh làm nổi bật thức ăn: xem chi tiết

Styling - Yếu tố thể hiện sự sáng tạo và cá tính của người chụp ảnh thức ăn

Mỗi người chụp ảnh thức ăn sẽ có cách "kể" câu chuyện khác nhau thông qua từng bức ảnh. Khác với chụp ảnh quảng cáo (advertising) mà chúng ta thường thấy trong những cuốn sách nấu ăn, tạp chí ẩm thực. Phong cách chiaroscuro hướng đến sự mộc mạc, gần gũi, tự nhiên thông qua cách thể hiện của styling của từng food photography.

>>> Xem thêm: Chụp ảnh bánh trung thu đẹp sang - xịn - mịn đốn tim người xem

Một gợi ý tuyệt vời là bạn hãy rắc một ít nguyên liệu vào thành phần món ăn mà bạn chụp ảnh. Trang trí càng tinh tế càng tốt các đạo cụ xung quanh để bức ảnh không bị nhàm chán và trông sinh động hơn. Nó cũng mang lại cho người xem cảm giác "thực" hơn với bức ảnh của bạn.

Rắc một ít nguyên liệu vào thành phần món ăn để bức ảnh không bị nhàm chán

Ánh sáng - Chìa khóa tạo nên bức ảnh đẹp

Ngoài đạo cụ, nền chụp ảnh thức ăn, bạn cần phải biết sử dụng và điều chỉnh ánh sáng tốt. Luôn giữ điểm đặc biệt nhất của món ăn ở phần sáng nhất của khung hình.

Ánh sáng - Chìa khóa tạo nên bức ảnh đẹp

>>> Mua combo chụp ảnh mỹ phẩm giá ưu đãi: tại đây

Hãy xem xét cẩn thận những gì nên ở trong ánh sáng, và những gì nên ở trong bóng tối. Tránh ánh sáng trực tiếp vào thức ăn, thay vào đó hãy sử dụng ánh sáng phản chiếu. Sử dụng tấm chắn màu đen nếu bạn muốn tăng độ tối của một phần nào đó của ảnh. Và đừng quên rằng các tấm chắn có kích thước khác nhau sẽ có tác dụng khác nhau.

Tránh ánh sáng trực tiếp vào thức ăn, thay vào đó hãy sử dụng ánh sáng phản chiếu

>>> Xem thêm: Combo chụp ảnh Bánh Ngọt - Khay gỉ sắt

Độ chênh sáng

Với đặc điểm của phong cách này là gam màu tối nên hình ảnh sẽ phải tối hơn những bức ảnh chụp thức ăn khác một chút.

Bạn có thể chọn giữa ánh sáng tương phản mạnh hoặc yếu. Nhưng cho dù bạn chọn theo cách nào, các đối tượng chính sẽ phải ở phần sáng nhất của khung hình, vì điều này thu hút mắt của người xem. Đồng thời, bạn phải đảm bảo rằng các điểm sáng không bị cháy sáng và bóng tối không biến thành một cục đen.

 Hình ảnh sẽ phải tối hơn những bức ảnh chụp thức ăn khác một chút.

Hãy đảm bảo rằng các điểm sáng không bị cháy sáng và bóng tối không biến thành một cục đen.

Cách tốt nhất là chụp bằng chân máy. Chụp ở tốc độ cửa trập thấp luôn mang lại kết quả tốt hơn so với việc tăng ISO. Khi sử dụng chân máy, bạn nên kết hợp với điều khiển từ xa hoặc hẹn giờ. Từ đó, bạn dễ dàng chụp mọi thứ ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.

Hậu kỳ

Để tăng giảm sáng tối trong bức ảnh chụp hình thức ăn bạn có thể sử dụng thanh level – ND trong Lightroom hoặc Camera RAW. Nếu bức hình quá tối thì giảm shadow xuống. Ngược lại, chỉnh highlight nếu quá sáng.

Edit những tấm ảnh đã chụp trông bắt mắt hơn

Trong chụp ảnh thức ăn, các màu ấm (vàng, nâu, đỏ) sẽ làm cho bức ảnh gần gũi và ấm áp hơn. Còn tông màu lạnh (xanh, trắng, xám) sẽ làm cho bức hình có vẻ u ám hơn. Cân bằng giữa tông màu ấm và tông lạnh là điều bạn cần chú ý trong khâu hậu kỳ.

TiTi Decor hy vọng bài viết trên đã phần nào đem đến cho bạn những bí quyết hữu ích trong việc chụp ảnh thức ăn gam màu tối của bạn. Còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào thực hiện những shoot hình tràn đầy cảm hứng đi nào. Trong quá trình thực hiện, nếu bạn gặp khó khăn hay cần thêm sự tư vấn từ một người chuyên nghiệp. Đừng ngần ngại mà hãy liên lạc với TiTi Decor nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng