Chụp ảnh bánh trung thu đẹp sang - xịn - mịn đốn tim người xem

Chụp ảnh bánh trung thu đẹp sang - xịn - mịn đốn tim người xem

Mỗi năm gần đến Tết Trung thu, hình ảnh những chiếc bánh trung thu hấp dẫn ngập tràn trên các nẻo đường, trang mạng, lướt đâu cũng thấy. Tết trung thu sắp tới rồi, bạn đã có ý tưởng, biết cách chụp ảnh bánh trung thu đẹp chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Titi Decor tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị đạo cụ

Đạo cụ cần chuẩn bị cho quá trình chụp ảnh bánh trung thu cần có:

  • Một con dao cho phép bạn cắt.

  • Bàn chải để làm việc với chất lỏng như dầu, bề mặt có bụi hoặc các thành phần bột chuyển động.

  • Kéo nhỏ để cắt tỉa, làm mặt nạ trang trí tráng miệng, cắt giấy da theo kích thước phù hợp….

  • Nhíp để đặt và sắp xếp các đồ vật nhỏ.

  • Thước để tạo khoảng cách bằng nhau, đo khoảng cách giữa các đối tượng, v.v.

  • Xẻ mép để làm mịn các kết cấu như gia vị.

Đạo cụ cần có trong chụp ảnh bánh trung thu

>>> Xem ngay: Dụng cụ bếp bằng gỗ

Chuẩn bị phông nền

Trong một bức ảnh đồ ăn, món ăn chính sẽ chiếm khoảng 30% đến 50% diện tích của bức ảnh, phông nền chiếm khoảng 30%, 20% còn lại dành cho các đạo cụ trang trí khác. Như vậy, phần nền là một trong những yếu tố cần được đầu tư kỹ lưỡng trong quá trình chụp ảnh bánh trung thu. Titi decor sẽ gợi ý cho bạn 4 loại phông nền cơ bản, dễ sử dụng nhất.

Phông nền trắng

Nền trắng là sự lựa chọn hàng đầu mà bất kỳ ai cũng có thể lựa chọn khi chụp ảnh bánh trung thu. Vì đơn giản, nó sẽ làm nổi bật món ăn mà không cần người có kinh nghiệm phối màu. Nền trắng được sử dụng phổ biến nhất là vải trắng, formex, đá hoa cương… Đây cũng là loại nền cực kỳ dễ kiếm, nhiều chất liệu giá thành hợp lý và quan trọng là dễ phối với nhiều concept.

Nền trắng là sự lựa chọn hàng đầu mà bất kỳ ai cũng có thể lựa chọn khi chụp ảnh bánh trung thu

Phông nền đen

Phông nền đen tạo ra hiệu ứng hấp thụ ánh sáng (trái ngược với màu phản chiếu màu trắng) tạo cảm giác chiều sâu cho bức ảnh. Đối với kiểu phông nền này, người chụp cần điều chỉnh ánh sáng hợp lý để màu đen của bức ảnh không bị bệt, quá đặc hoặc quá nặng. Ngoài chụp ảnh bánh trung thu, nền đen cũng rất hợp với các món Á, các món trắng như cháo, bột, ngũ cốc… sẽ rất bắt mắt.

Phông nền đen tạo ra hiệu ứng hấp thụ ánh sáng tạo cảm giác chiều sâu cho bức ảnh.

>>> Mua combo chụp ảnh bánh trung thu giá ưu đãi: tại đây

Phông nền vân gỗ

Tông màu gỗ trầm ấm sẽ tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện và tạo cảm giác ngon mắt hơn. Phông nền này rất phù hợp trong chụp ảnh bánh trung thu. Ngoài ra phông nền gỗ còn có thể kết hợp với những món ăn như: món mặn, món chính, các món hầm, xào, kho…

Tông màu gỗ trầm ấm sẽ tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện và tạo cảm giác ngon mắt hơn. 

Phông nền có màu sắc tương phản với món ăn

Màu sắc tương phản sẽ tạo ấn tượng thị giác sâu sắc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, khi chụp ảnh bánh trung thu thì bạn cần nghiên cứu kỹ hơn về quy luật tương phản của màu sắc. Để tránh phông nền nổi bật hơn món ăn.

Lưu ý nhỏ: Nếu bạn không tự tin vào kỹ năng phối màu khi chụp ảnh bánh trung thu thì hãy sử dụng lớp nền đơn giản, ít họa tiết thì màu càng đẹp. Điều này giúp những bức ảnh món ăn của bạn không bị phân tán, có trọng tâm, làm nổi bật món ăn chính hơn.

Màu sắc tương phản sẽ tạo ấn tượng thị giác sâu sắc ngay từ cái nhìn đầu tiên

>>> Combo phông nền chụp ảnh màu sắc tương phản làm nổi bật bánh trung thu: xem chi tiết

Chuẩn bị ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên trong chụp ảnh món ăn nói chung và chụp ảnh bánh trung thu nói riêng luôn được đề cao. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên mà phải nhờ sự hỗ trợ của nguồn ánh sáng nhân tạo. Những loại đèn được các nhiếp ảnh gia sử dụng phổ biến như: đèn LED, đèn strobe. Dưới đây là một vài gợi ý để thiết lập ánh sáng trong chụp ảnh bánh trung thu

Chiếu sáng tạt ngang (Side lighting) trong chụp ảnh bánh trung thu

>>> Xem ngay chi tiết combo chụp ảnh chụp ảnh bánh trung thu: tại đây

Chiếu sáng ngược (Backlighting) trong chụp ảnh bánh trung thu

Chiếu sáng ngược - tạt ngang (Side Backlighting)

Chuẩn bị thiết bị chụp

Máy ảnh chụp ảnh bánh trung thu

Đầu tiên, không thể chụp ảnh nếu không có máy ảnh đúng không? Về kiểu chụp ảnh bánh trung thu này, đừng quá lo lắng về việc máy ảnh của bạn là compact, dslr hay mirrorless. Và không quan trọng là máy ảnh là crop, full frame hay medium format. Những yếu tố này chỉ thực sự quan trọng khi bạn đã trở thành một nhiếp ảnh gia sản phẩm chuyên nghiệp. Và nếu bạn mới tập những bước đầu tiên thì cứ thoải mái, đừng đắn đo suy nghĩ nhiều.

Đừng quá lo lắng về việc máy ảnh của bạn là Compact, DSLR hay Mirrorless

Với công nghệ hiện đại ngày nay, phải nói rằng các hãng đã sản xuất ra rất nhiều dòng camera với chất lượng khá tốt nên bạn có thể lựa chọn cho mình bất cứ dòng máy nào miễn là phù hợp với nhu cầu của mình. nhu cầu của bạn và túi tiền của bạn.

Ống kính chụp ảnh

Nếu bạn mới bắt đầu chụp ảnh bánh trung thu, thường bạn không có ống kính chuyên dụng cho mình. Bạn có thể sử dụng bất kỳ ống kính nào bạn có, ống kính kit cũng được. Tuy nhiên Titi Decor khuyên bạn nên chọn ống kính macro.

Đó là bởi vì chỉ có ống kính macro mới có thể giúp bạn chụp được những bức ảnh sản phẩm sắc nét nhất, giúp thể hiện chi tiết và chất liệu sản phẩm tốt nhất. Bên cạnh đó, nếu ống kính của bạn có chức năng chụp macro, nó cũng sẽ giúp bạn chụp được những sản phẩm rất nhỏ như trang sức, nhẫn, kim cương,… mà những ống kính khác khó làm được.

Chân máy (tripod) – Thiết bị chụp ảnh bánh trung thu không thể thiếu

Không giống như các thể loại khác như chụp ảnh chân dung, chụp ảnh cưới, ở thể loại chụp ảnh bánh trung thu này bạn không thể chụp chuyên nghiệp nếu không có chân máy. Một chân máy vững chắc sẽ giúp bạn cố định góc máy, vì vậy bạn có thể dễ dàng chụp nhiều sản phẩm liên tiếp (nếu bạn đang chụp một bộ sưu tập).

Ở thể loại chụp ảnh bánh trung thu này bạn không thể chụp chuyên nghiệp nếu không có chân máy

Ngoài ra, với góc camera cố định, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh cường độ sáng, hướng sáng, chất lượng ánh sáng trên sản phẩm theo ý đồ nghệ thuật của mình. Vì chỉ cần bạn di chuyển máy ảnh một chút, các yếu tố ánh sáng mà bạn thiết lập ban đầu đã bị thay đổi, bạn rất khó kiểm soát.

Phụ kiện hỗ trợ chụp ảnh bánh trung thu

Về các thiết bị hỗ trợ khác, sẽ có rất nhiều món bạn cần mua, có thể kể sơ qua như chân đèn, chân chống, phông nền, đế sản phẩm, đèn chỉnh sáng các loại,… Đối với những bạn mới bắt đầu làm quen, lời khuyên của Titi Decor là chỉ nên đầu tư một chiếc khóa 2in1, nếu có điều kiện hãy chơi 5in1

>>>Xem thêm: Phông nền vân gỗ hỗ trợ chụp ảnh đẹp

Edit ảnh

Sau khi có một bức ảnh hoàn chỉnh, bạn nên sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh để có bức ảnh đẹp và bắt mắt hơn. Nếu được chỉnh sửa chuyên nghiệp. bạn có thể sử dụng Photoshop, Lightroom… Nếu đang sử dụng điện thoại, bạn có thể tải ứng dụng VSCO, Instagram

Nếu bạn không có máy ảnh, bạn có thể chỉ cần sử dụng smartphone. Tuy nhiên, bạn nên chọn điện thoại có độ phân giải trên 12MP trở lên để có đủ chất lượng, độ sắc nét, hạn chế hiện tượng nhòe, mờ. Nên có giá đỡ điện thoại để chống rung so với việc cầm điện thoại bằng tay. Bạn có thể sử dụng ống kính rời để tăng tiêu cự, tạo hiệu ứng ảnh ...

Trên đây là những chia sẻ của TiTi Decor cách chụp ảnh bánh trung thu đẹp. Đừng quên theo dõi các bài viết trên website của Titi nhé. Nếu bạn gặp khó khăn hay cần thêm sự tư vấn từ một người chuyên nghiệp trong quá trình thực hiện. Đừng ngần ngại mà hãy liên lạc ngay với chúng mình nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng