Cách sử dụng đạo cụ trong chụp ảnh thực phẩm

Cách sử dụng đạo cụ trong chụp ảnh thực phẩm

Hình ảnh là một trong những phương tiện truyền thông không thể thiếu đối với các nhà hàng, cửa hàng thực phẩm… Để có một bộ ảnh chuyên nghiệp, thu hút người xem, bên cạnh các công cụ cần thiết thì đạo cụ chụp ảnh là một trong những thứ không thể thiếu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng đạo cụ trong chụp ảnh thực phẩm giúp bạn sở hữu bộ ảnh bắt mắt nhé!

Một số đạo cụ thường dùng trong chụp ảnh thực phẩm

Trong chụp ảnh thực phẩm, đạo cụ là những thứ tất yếu không thể thiếu. Trong đó, một số loại đạo cụ mà các photographer chuyên (hoặc bán chuyên) sử dụng nhiều nhất chính là:

  • Bát đĩa

  • Bộ dao muỗng

  • Dụng cụ nấu ăn

  • Thớt gỗ

  • Các lọ đựng gia vị

  • Bộ nồi, chảo

  • Bộ ly, cốc

  • Thức uống

Một số phụ kiện trang trí liên quan khác như:

  • Giỏ đi chợ

  • Khăn trải bàn

  • Hoa quả trang trí

  • Khối trụ, giấy báo

  • Rổ, giỏ mây

>>> Mua combo chụp ảnh bánh trung thu giá ưu đãi: tại đây

Trên đây là một số loại đạo cụ cơ bản, bạn có thể phối hợp thêm nhiều đạo cụ khác để tạo ra các concept sáng tạo hơn nhé.

Cách sử dụng đạo cụ trong chụp ảnh thực phẩm

Trước khi chọn đạo cụ chụp ảnh thực phẩm, hãy lên ý tưởng về concept bạn sẽ chụp như thế nào. Việc lên ý tưởng concept có thể là sự kết hợp và thống nhất giữa các bên như: thương hiệu, tinh thần của loại thực phẩm đó muốn truyền tải, nhóm marketing… Hay đơn giản là người chủ sở hữu muốn thể hiện một bức ảnh chụp như thế nào. 

>>> Combo phông nền chụp ảnh làm nổi bật trà tết: xem chi tiết

Hãy thể hiện những ý tưởng ra giấy, điều này rất có ít đấy.

Tiếp theo là bước lựa chọn đạo cụ theo concept đã lên. Việc lựa chọn đạo cụ rất quan trọng, bạn cần nắm các tỉ lệ của khung hình và có sự lựa chọn cho phù hợp. Hầu hết bạn sẽ cần các loại đạo cụ có kích thước tương đối nhỏ. Vì khi ngay cả những đĩa đựng thức ăn có kích thước thông thường sẽ trông rất lớn, chiếm tỷ lệ quá khổ trước khung hình.

Bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều đạo cụ trong chụp ảnh thực phẩm. Việc “tham” đạo cụ sẽ gây khó khăn cho việc sắp xếp chúng. Mọi thứ sẽ trở nên lộn xộn và khó kiểm soát. Sử dụng số lượng đạo cụ thích hợp sẽ giúp người xem có cái nhìn trực quan về món chính. Chúng sẽ kể câu chuyện mà thương hiệu muốn truyền đạt và người xem không bị sao nhãn hay bị chi phối bởi quá nhiều thứ khác. 

Khi sắp xếp mọi thứ, bạn nên bắt đầu từ chính giữa để đảm bảo đối xứng và dễ dàng điều chỉnh theo ý muốn. 

Hãy bắt đầu từ 1 hoặc 2 đạo cụ. Một món chính và chiếc nĩa đi kèm, hoặc có thể là một chiếc khăn trải bàn hợp với concept. Thêm từng đạo cụ một, di chuyển, thay đổi hoặc bỏ bớt chúng đến khi bạn thấy “OK! Tuyệt vời”.

Gợi ý cách phối màu khi chụp ảnh thực phẩm

Tránh các đạo cụ có màu sắc quá tươi sáng, hoa văn đậm, chúng dễ dàng lấn át cả món chính. Người xem sẽ bị phân tâm bởi quá nhiều thứ nổi bật khác ngoài món chính. 

Tuy nhiên, các mảng màu nổi bật có thể là điểm nhất của bức hình nếu bạn biết cách phối hợp tinh tế chúng với các loại đạo cụ khác. Nhưng hãy đảm bảo rằng người xem vẫn ấn tượng với món chính của bạn nhé!

>>> Xem ngay chi tiết combo chụp ảnh trà tết bắt mắt: tại đây

Màu trắng luôn là lựa chọn đơn giản và hiệu quả. Các đạo cụ như chén, đĩa, bát trắng trong khung cảnh tối cũng có thể vô cùng bắt mắt với người xem. Đây là lựa chọn đơn giản, lại dễ phối hợp với các đạo cụ khác. 

Một số lưu ý khi sử dụng đạo cụ và chụp ảnh thực phẩm

 

 

Trên đây là một số lưu ý trong việc sắp xếp đạo cụ trong chụp ảnh thực phẩm. Tùy theo ý tưởng chụp ảnh mà chọn các loại đạo cụ thích hợp. Hãy đi từ đơn giản đến cầu kỳ, phức tạp bạn sẽ tìm ra được cách sắp xếp tốt nhất, ưng ý nhất. Bắt tay vào thực hiện ngay bộ ảnh tuyệt vời nhé!

(Xem thêm: 4 loại background chụp ảnh đồ ăn Food Stylist nào cũng nên có)

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng