4 loại background chụp ảnh đồ ăn Food Stylist nào cũng nên có

4 loại background chụp ảnh đồ ăn Food Stylist nào cũng nên có

Food Stylist là một ngành nghề không mới lạ nhưng chưa phổ biến tại Việt Nam. Họ là những người “làm đẹp” cho các món ăn, kết hợp các phụ kiện và đạo cụ để tạo ra các bức ảnh bắt mắt khách hàng. Trong đó, loại đạo cụ đóng một vai trò quan trọng tạo nên sự thành công của bức ảnh chính là background. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 4 loại background mà bất cứ Food Stylist nào cũng cần đó. Cùng xem qua nhé!

Food Stylist là gì?

Trước khi đi sâu vào tìm hiểu về 4 loại background chụp đồ ăn thì chúng ta hãy tìm hiểu một chút về công việc của một Food Stylist nhé.

Food Stylist là người có nhiệm vụ lên ý tưởng, trang trí, bày biện, phối hợp với các đạo cụ để tạo ra một bức ảnh sống động, thể hiện “linh hồn” của món ăn. Những bức ảnh này sẽ được sử dụng trong các menu nhà hàng, các bài quảng cáo.. để thu hút người xem hoặc đó chính là khách hàng của họ.

Công việc của Food Stylist không chỉ đơn giản là sắp xếp cho mọi thứ thật đẹp mắt, mà họ phải phối hợp với nhiều bộ phận như đầu bếp, marketing, photographer… để có thể tạo ra một tác phẩm hoàn hảo. Đó là tác phẩm vừa thể hiện sự đặc sắc của món ăn, tinh thần muốn truyền tải của thương hiệu và cả tính nghệ thuật trong kết hợp màu sắc.

(Xem thêm: Cách chụp đồ ăn đẹp cực xịn sò chỉ với chiếc điện thoại)

4 loại background chụp ảnh đồ ăn food stylist nào cũng nên có

Trong một bức ảnh chụp đồ ăn, món chính sẽ chiếm khoảng 30% đến 50% diện tích của bức hình, background chiếm khoảng 30%, 20% còn lại dành cho các props decor trang trí khác. Như vậy, background là một trong những yếu tố cần được đầu tư kỹ lưỡng. Dưới đây là 4 loại background cơ bản và dễ sử dụng nhất mà bất kỳ Food Stylist nào cũng cần có:

Background trắng

>>> Mua combo chụp ảnh background trắng giá ưu đãi: tại đây

Background trắng là lựa chọn đầu tiên mà bất kỳ Food Stylist nào mới vào nghề cũng có thể lựa chọn. Bởi sự tối giản của nó sẽ làm nổi bật món ăn mà không cần một người có nhiều kinh nghiệm thực hiện phối hợp các màu sắc. Background màu trắng hay được dùng nhất là vải trắng, formex, marble… Đây cũng là một loại background vô cùng dễ tìm, với nhiều chất liệu với giá thành hợp lý và quan trọng là dễ phối hợp với nhiều concept. 

Gợi ý một số món ăn phù hợp với background trắng nhất như: đồ ngọt, món tráng miệng, các món uống, các món ăn healthy…

Background đen

Background màu đen có tạo ra hiệu ứng hút sáng (trái ngược với màu trắng phản sáng) tạo cảm giác có chiều sâu cho bức ảnh. Đối với loại background này người chụp cần cân chỉnh ánh sáng phù hợp để màu đen của bức ảnh sẽ không bị bệt, quá đặc hoặc quá nặng nề. Background đen cũng vô cùng phù hợp với các món châu Á, các món có màu sắc trắng như cháo, bột mì, ngũ cốc... sẽ rất bắt mắt đấy.

Background vân gỗ

>>> Combo phông nền chụp ảnh vân gỗ: xem chi tiết

Các món ăn như món mặn, món chính, các món hầm, xào, kho… kết hợp với background gỗ tạo hiệu ứng vô cùng tốt, mộc mạc mà tinh tế. Các món ăn kết hợp cùng background gỗ là một sự kết hợp kinh điển bởi chúng sẽ tạo ra cảm giác ấm áp, hài hòa và ngon miệng hơn đối với thị giác.

Background có màu sắc tương phản với món ăn

>>> Xem ngay chi tiết combo chụp ảnh background màu sắc tương phản: tại đây

Màu sắc tương phản sẽ mang lại ấn tượng sâu sắc với thị giác ngay lần đầu tiên. Tuy nhiên, khi sử dụng loại background này Food Stylist cần phải nghiên cứu kỹ hơn về quy luật tương phản của màu để tránh background bị nổi bật hơn món ăn. 

Những lưu ý khi lựa chọn background chụp ảnh đồ ăn

Nên lựa chọn một Background đơn giản hay phức tạp?

Nếu bạn chưa tự tin về kỹ năng phối hợp màu sắc của mình thì hãy sử dụng một background đơn giản ít họa tiết, đồng màu càng tốt. Điều này giúp bức ảnh chụp đồ ăn của bạn không bị phân tán, có điểm tập trung, làm nổi bật món ăn chính hơn.

Chọn chất liệu background

Có nhiều loại chất liệu có thể được sử dụng làm background như vải, lá cây, gỗ, gạch, đá… Gỗ là một trong những vật liệu được yêu thích bởi sự hấp thụ ánh sáng tốt, ít bị phản chiếu khiến hình ảnh hài hòa, gần gũi hơn hoặc dễ dàng tạo ra cảm giác nghệ thuật hơn.

Màu sắc của background

Lưu ý lựa chọn background với màu sắc tươi sáng khi muốn tạo cảm giác nhẹ nhàng sáng sủa cho món ăn. Vải là một trong những lựa chọn bạn nên thử.

Những background màu sắc tối ngược lại có tác dụng tạo điểm nhấn cho đặc điểm nổi bật của món ăn. 

Kích thước của background

Kích thước của background phù hợp trong chụp hình món ăn nên tối thiểu là khoảng 80 x 60 cm. Kích thước nhỏ hơn dễ khiến photographer gặp khó khăn khi chụp món ăn ở góc thấp. Nhưng cũng tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các loại background với các kích thước khác.

Tóm lại, 4 loại background là trắng, đen, vân gỗ và màu tương phản là những background không thể thiếu đối với bất kỳ Food Stylist nào. Chúng có thể dễ dàng tạo ra được các concept khác nhau một cách đơn giản. Hãy tạo cho mình những tác phẩm chụp đồ ăn bắt mắt ngay nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng