Hướng dẫn 6 bước chụp ảnh sản phẩm bắt mắt từ nhiếp ảnh gia

Hướng dẫn 6 bước chụp ảnh sản phẩm bắt mắt từ nhiếp ảnh gia

Để chuẩn bị cho việc chụp ảnh sản phẩm, bạn cần lên ý tưởng cho concept, sắp xếp decor, mua sắm các phụ kiện, đạo cụ để cho ra bức ảnh đẹp mắt, ấn tượng nhất. Nếu vẫn chưa có kinh nghiệm, bài viết này có thể giúp bạn biết mình cần làm những gì.

Tầm quan trọng của việc chụp ảnh sản phẩm

Trong thời buổi mua bán hàng online ngày càng trở nên phổ biến, việc chụp hình sản phẩm để tăng tính cạnh tranh, nâng cao giá trị sản phẩm là điều thiết yếu. Cũng cùng một loại sản phẩm, nếu có bao bì, cách chụp sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ có lợi thế thu hút khách hàng hơn. Từ đó, việc tìm kiếm khách hàng và chốt đơn cũng dễ dàng hơn.

Chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp còn giúp khẳng định giá trị thương hiệu, hướng đến nhóm đối tượng cho phong cách riêng, khác biệt. Nếu bạn muốn phát triển thương hiệu của mình lâu dài thì không nên bỏ qua việc tạo dựng hình ảnh. 

chup-anh-san-pham

>>> Mua combo chụp ảnh sản phẩm giá ưu đãi: tại đây

Hướng dẫn 6 bước chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Để chụp sản phẩm chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Lên ý tưởng concept để chụp ảnh sản phẩm

Tuỳ theo sản phẩm bạn đang kinh doanh, bạn sẽ chọn concept sản phẩm phù hợp. Ví dụ, bạn chụp mỹ phẩm cao cấp, nên chọn concept nữ tính, sang chảnh, sành điệu để bắt đúng gu khách hàng. Nếu mỹ phẩm thuộc loại thiên nhiên thì nên chọn concept có lá cây, tươi xanh để tạo cảm giác nhẹ nhàng.

Concept phải toát lên phong cách phù hợp với sản phẩm và gu của nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Chỉ có như thế, hình ảnh quảng cáo mới thu hút và gây được ấn tượng giúp khách hàng quyết định ngắm nhìn lâu hơn. Nếu chụp đẹp, sản phẩm tốt và viết content hay, bạn có khả năng cao tác động đến việc chốt đơn.

len-concept-chup-anh-san-pham

Bước 2: Chuẩn bị đạo cụ

Tuỳ theo mức độ đầu tư và điều kiện mà bạn có thể lựa chọn đạo cụ để chụp. Đơn giản nhất, bạn cần chuẩn bị những thiết bị như sau: 

👉Máy ảnh

Nên chọn dòng máy ảnh chuyên nghiệp như máy kĩ thuật số, máy bán cơ để đạt độ sắc nét cao. Nếu không có thể dùng điện thoại di động, máy tính bảng có độ phân giải ảnh cao kết hợp ánh sáng đủ. Tuy nhiên, những thiết bị không chuyên chỉ phù hợp nhất khi chụp những sản phẩm nhỏ, chi tiết không cầu kỳ. Trước khi tiến hành chụp ảnh sản phẩm, phải đảm bảo ống kính máy ảnh được vệ sinh sạch sẽ bằng vải mềm chuyên dụng.

👉Chân máy (tripod)

Chân máy giúp máy ảnh vững hơn, hạn chế tối đa tình trạng gây rung lắc máy khi cầm máy. Hiện nay có rất nhiều chân máy dành cho các dòng máy chuyên nghiệp, kỹ thuật số. Nếu dùng điện thoại, bạn cũng có rất nhiều sự lựa chọn với giá thành rẻ hơn so với chân máy ảnh chuyên nghiệp.

👉Phông nền

Phông nền giúp làm nổi bật sản phẩm. Do đó, phông nền phù hợp với nhiều loại sản phẩm nhất là phông nền trắng, đơn sắc hoặc có các hoạ tiết nhỏ, mờ và cùng một tone màu. 

Nếu muốn hình chụp sản phẩm thật chuyên nghiệp, bạn có thể mua vài loại phông nền để thay đổi. Trường hợp tiết kiệm có thể dùng giấy trắng hoặc giấy đơn sắc. Nên dùng màu cùng tone hoặc màu tương phản với sản phẩm.

phong-nen-chup-anh-san-pham

>>> Combo phông nền chụp ảnh làm nổi bật sản phẩm: xem chi tiết

Ngoài ra, nếu bạn có background đẹp, bạn có thể tận dụng để ảnh thật tự nhiên, sống động. Ví dụ như bức tường màu, vườn cây, khung cửa khổ có view đẹp….

(Xem thêm: Tổng hợp 7 thiết bị studio chuyên nghiệp không thể thiếu)

Bước 3: Thiết lập ánh sáng - đèn chụp ảnh sản phẩm

Ánh sáng chính là yếu tố quyết định độ sắc nét và độ mượt cho bức ảnh. Để có ảnh chụp sản phẩm đẹp cần đảm bảo cả ánh sáng tự nhiên (mặt trời) và ánh sáng nhân tạo (đèn). Nếu ánh sáng tự nhiên tốt, sản phẩm không quá phức tạp thì không cần dùng thêm ánh sáng. Tuy nhiên, nếu sản phẩm quá nhiều chi tiết nhỏ, phức tạp và ánh sáng mặt trời không đủ thì phải đánh sáng bổ sung dù dùng máy ảnh chuyên nghiệp.

Bước 4: Setup bố cục chụp sản phẩm

Để dễ dàng decor chụp phẩm khi chưa có kinh nghiệm, bạn nên dùng hộp chụp sản phẩm (studio box/foldio). Hộp thường dùng phông nền trắng, phù hợp với sản phẩm nhỏ như mỹ phẩm, trang sức… Một số hộp chụp ảnh sản phẩm chuyên dụng còn tích hợp đèn led để có bức ảnh đủ sáng. 

Để tạo phong cách riêng, ấn tượng, bạn có thể dùng thêm các đạo cụ khác để có concept tổng hoà. Tuy nhiên, trong khung hình chỉ nên có tối đa 5 đạo cụ. Nếu quá nhiều đạo cụ sẽ gây rối mắt, khó tập trung vào sản phẩm chính.

(Xem thêm: 15+ bố cục chụp ảnh sản phẩm quảng cáo “ăn tiền” nhất 2021)

bo-cuc-chup-anh-san-pham

>>> Xem ngay chi tiết combo chụp ảnh sản phẩm đơn giản: tại đây

Bước 5: Chọn góc chụp

Sau khi đã decor bố cục, bạn cần xác định góc chụp thích hợp. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên chụp thử vài góc để chọn ra góc chụp đẹp nhất. 

Sau đây là 4 góc máy thường dùng nhất khi chụp ảnh sản phẩm:

☑️Góc nhìn ngang tầm mắt

Góc này tạo cảm giác tự nhiên, gần gũi vì đúng với góc nhìn của con người khi tiếp xúc với sản phẩm. Do đó, góc chụp này phổ biến nhất, tương đối dễ chụp so với các góc khác.

☑️Góc từ dưới lên hoặc từ trên xuống

Góc chụp từ trên xuống phổ biến và dễ chụp hơn góc chụp từ dưới lên Góc này giúp hình dung tổng thể sản phẩm, nhất là đối với sản phẩm nhiều chi tiết. Những sản phẩm quá đơn điệu nếu được decor nhiều đạo cụ cũng nên dùng góc chụp này để thấy sự tổng hoà các đạo cụ đối với sản phẩm chính. 

☑️Góc chéo

Góc chéo giúp bức ảnh trông sâu hơn. Góc chéo đa dạng cũng đem lại sự lạ mắt và có nhiều cái nhìn toàn diện hơn về các chi tiết của sản phẩm.

☑️Chụp cận cảnh

Các chi tiết tinh xảo, đặc trưng của sản phẩm sẽ được thể hiện rõ nét hơn khi chụp cận cảnh. Góc này cũng giúp người xem thoả mãn sự tò mò về sản phẩm và gây ấn tượng mạnh mẽ hơn. 
Góc chụp cận cảnh thường dùng đối với trang sức cao cấp, phụ kiện, mỹ phẩm...

chon-goc-chup-anh-san-pham

Bước 6: Chỉnh sửa hình ảnh

Sau khi có bức ảnh hoàn chỉnh, bạn nên dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để có bức ảnh đẹp và bắt mắt hơn. Nếu chỉnh sửa chuyên nghiệp. bạn có thể dùng Photoshop, Lightroom… Nếu dùng điện thoại, bạn có thể tải app VSCO, Instagram…

💢Lưu ý khi chụp hình sản phẩm bằng điện thoại

Nếu không có máy bạn, bạn đơn giản có thể sử dụng một chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn điện thoại có độ phân giải trên 12MP trở lên để đủ chất lượng, sắc nét, hạn chế mờ, đục. Nên có giá đỡ điện thoại để chống rung so với cầm máy bằng tay. Bạn có thể dùng lens rời để gia tăng tiêu cự, tạo hiệu ứng ảnh...

Một số concept chụp ảnh sản phẩm tại TiTi Decor

Sau đây là một số concept chụp ảnh decor theo nhiều phong cách đa dạng tại TiTi Decor:


Trên đây là những điều bạn nên biết để chụp ảnh sản phẩm đẹp. Nếu chưa có kinh nghiệm thì hãy thử áp dụng và xem kết quả ra sao nhé! 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng