Bạn đang bí ý tưởng chụp hình thức ăn, hãy thử quy tắc số lẻ

Bạn đang bí ý tưởng chụp hình thức ăn, hãy thử quy tắc số lẻ

Nếu một ngày bạn chợt nhận ra bố cục chụp ảnh món ăn mà mình sắp đặt trông khá nhàm chán, tẻ nhạt, khả năng sáng tạo của bạn đang dần đi vào guồng thì hãy tìm hiểu và nghiên cứu thêm về các kỹ thuật trong công thức nhé. phòng. Một quy tắc mà TiTiDecor muốn chia sẻ với bạn đó là “quy tắc số lẻ”. Đây là một kỹ thuật áp dụng khá đơn giản, giúp người chụp sắp xếp chủ thể sao cho đẹp và phù hợp nhất. Khi đã nắm rõ quy tắc này, bạn sẽ không phải tốn nhiều công sức và thời gian, từ đó nhanh chóng tạo ra một bộ ảnh “vạn người mê”. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về quy tắc này trong phần tiếp theo!

"QUY TẮC SỐ LẺ" CÓ GÌ THÚ VỊ

Nói một cách đại khái, khi bạn chụp một nhóm đối tượng, các số lẻ có thể tạo ra một bố cục thú vị hơn các số chẵn, làm cho hình ảnh trở nên hấp dẫn và dễ nhìn hơn. Cụ thể là trong nhiếp ảnh đồ ăn, với một số lượng ảnh chẵn như 2-4-6 đối tượng, não của chúng ta có xu hướng sắp xếp các đối tượng đó thành từng cặp. Hơn nữa, mắt người xem cũng sẽ bị phân tâm bởi các cặp chủ thể này và khó lấy nét. Cùng với đó sẽ làm cho những bức ảnh của bạn trông nhàm chán và khá nhạt nhẽo.

​​
Áp dụng quy tắc số lẻ trong chụp ảnh sẽ làm nổi bật chủ thế

Khi áp dụng quy tắc số lẻ, chẳng hạn như sử dụng đối tượng chính là chiếc bánh và đối tượng phụ như đĩa, hộp bánh, khăn, v.v., mắt người xem sẽ tự nhiên bị thu hút vào đối tượng chính và làm cho hình ảnh được lấy nét hơn. Đó là cách dễ nhất để thu hút sự chú ý của người xem vào đúng trọng tâm của hình ảnh dựa trên ý đồ bạn truyền tải.

CÁCH SẮP XẾP BỐ CỤC KHI ÁP DỤNG QUY TẮC SỐ LẺ

Trước khi chụp ảnh đồ ăn, bạn nên dự trù qua cách phác thảo bố cục cho bức ảnh. Điều này sẽ giúp bạn có thêm thời gian để suy nghĩ và đầu tư vào bố cục, góc chụp, đạo cụ, vị trí chụp và ý tưởng sáng tạo cho bức ảnh phù hợp. Để hiểu chi tiết hơn, mời các bạn theo dõi 3 cách bắn theo quy luật số lẻ dưới đây với các đối tượng 3-5-7.


Hãy thử chụp với 3-5-7 sản phẩm 

>>>Xem ngay: 4 loại background chụp ảnh đồ ăn Food Stylist nào cũng nên có

CHỤP ẢNH CÓ 3 ĐỐI TƯỢNG

Đầu tiên, hãy bắt đầu với một bố cục đơn giản với 3 đối tượng. Với 3 chiếc bánh được đặt trong một hình tam giác, hãy áp dụng quy tắc ⅓ và đặt mỗi chiếc bánh vào chính giữa trong mỗi phần của hình.

 
Chụp ảnh với 3 đối tượng làm chủ thể

Để hình ảnh hấp dẫn hơn, bạn không thể trang trí vỏ bánh cho cả 3 chiếc bánh, thay vào đó bạn nên điểm trang trí lên trên hoặc nguyên liệu cho 1 chiếc bánh vào giữa để tạo điểm nhấn. Tiếp tục, bạn xếp trang trí xung quanh những chiếc bánh theo phần 1 hoặc phần 3 của hình. Với bố cục và cách trang trí như vậy sẽ tạo ra một hình tam giác và đó cũng là một điều thú vị mà bức ảnh của bạn sở hữu.


Điểm nhấn với một vài chi tiết nhỏ

 CHỤP ẢNH VỚI 5 ĐỐI TƯỢNG

Với ví dụ chụp ảnh đồ ăn với 5 đối tượng, điều này cũng cho phép bạn bố cục nhiều hình tam giác hơn để làm cho bức ảnh sinh động hơn. Tương tự, bạn vẫn giữ các chủ thể chính ở góc 3, để đảm bảo bức ảnh có tiêu điểm.


Chụp ảnh với 5 đối tượng

Ở đây, bạn sử dụng các đạo cụ thích hợp và đóng khung chúng, có thể là hộp bánh hoặc tách trà hoặc nĩa. Đừng ngần ngại sử dụng thêm đạo cụ, hãy sử dụng chúng một cách hợp lý và đừng làm “rối” bức tranh. Như bức ảnh chụp nhóm 5 chủ thể này, chúng ta có thể đặt thêm đĩa đựng chai rượu, ly rượu và các món ăn khác phía sau để giúp mắt người xem nhìn thẳng vào chủ thể chính.

CHỤP ẢNH VỚI 7 ĐỐI TƯỢNG

Trong trường hợp cuối cùng khi chụp ảnh đồ ăn với 7 đối tượng, bạn có thể linh hoạt sắp xếp các đối tượng theo đường thẳng hoặc hình tam giác để tạo sự đa dạng trong ảnh. Khi chụp nhiều đối tượng, nếu bạn biết cách căn chỉnh trong bố cục, hình ảnh của bạn không chỉ sinh động hơn mà còn giúp người xem thích thú hơn với sản phẩm.

 
Chụp ảnh với 7 chủ thể

Với một hình ảnh có nhiều hơn 7 chủ thể, não của chúng ta thường sẽ có tâm lý dừng lại để phân biệt sự khác nhau giữa số chẵn và số lẻ, lúc này quy luật số lẻ có thể tạo ra một cuộc tranh cãi. đáng có. Ví dụ, khi bạn bắn dâu tây hoặc việt quất làm nguyên liệu trước khi làm bánh, việc có nhiều loại quả sẽ khiến người xem khó xác định được cái nào là chẵn và cái nào là lẻ. 

Hãy khôn ngoan trong việc sắp đặt bố cục theo quy tắc số lẻ mà chúng tôi gợi ý cho bạn trong quá trình chụp ảnh đồ ăn. Cùng với đó là kết hợp sự sáng tạo của bạn để hoàn thành bộ ảnh đồ ăn “mê hoặc” người xem. Hy vọng bài blog về chụp ảnh đồ ăn mà TiTi Decor chia sẻ đã giúp bạn hiểu và biết cách tạo ra những bức ảnh đồ ăn đẹp. 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng