Khối hình học là gì? Chụp hình với khối hình học sao cho ấn tượng?

Khối hình học là gì? Chụp hình với khối hình học sao cho ấn tượng?

Các sản phẩm như: phụ kiện, trang sức, nước nước hoa, mỹ phẩm…rất phù hợp để chụp hình với khối hình học. Những bức ảnh được tạo ra bởi phong cách này luôn thu hút được thị hiếu của khách hàng. Chính vì vậy mà nó thường được nhiều người lựa chọn khi chụp hình giới thiệu hay quảng bá sản phẩm. Để tìm hiểu chi tiết hơn những công dụng của khối hình học, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Khối hình học

Khối hình học là gì?

Hình khối là một vùng diện tích 2 chiều được giới hạn bằng đường viền hay bằng chính diện tích của vật thể đó. Hiện nay, các khối hình học hình hộp, tròn, trụ. lục giác... có kích thước từ 5 đến 11cm với nhiều màu sắc được ứng dụng là phụ kiện chụp ảnh sản phẩm nhằm làm nền cho bức ảnh

Các sản phẩm thường được làm từ xốp bọc giấy, chất xốp mịn và có trọng lượng rất nhẹ. Những phần bề mặt và các cạnh được thiết kế khá cứng cáp để đảm bảo được sự tự nhiên khi lên hình.

Với sự kết hợp tinh tế của người nhiếp ảnh, những sản phẩm được chụp hình với khối hình học khi lên khung hình sẽ trông rất ấn tượng và lạ mắt. Điều này sẽ khiến khách hàng chú ý đến và yêu thích sản phẩm của bạn. Từ đó, họ sẽ hứng thú tìm hiểu và đưa ra quyết định mua hàng.

Kỹ thuật chụp hình với khối hình học trong nhiếp ảnh

Trước hết bạn phải biết cách lựa chọn phông nền. Thông thường, thợ chụp ảnh sẽ sắp xếp các khối hình học có màu sắc phù hợp với phông nền và làm nổi bật được sản phẩm chính. Ví dụ như khi bạn chụp sản phẩm có màu đỏ là màu chủ đạo, thì phông nền và các khối hình học được lựa chọn là màu trắng, hồng phấn hoặc vàng nhạt nhằm đưa sự chú ý của người xem về phía sản phẩm chính.

Bên cạnh đó, một người thợ chuyên nghiệp khi chụp hình cùng với các khối hình học họ sẽ sắp xếp bố cục sao cho khéo léo giúp cho khách hàng hình dung là được kích thước và hình dáng của sản phẩm. Bạn có thể lựa chọn một phông nền pastel dịu nhẹ rồi tạo các khối thành hình bậc thang xung quanh sản phẩm nhằm gây ấn tượng như hình dưới đây.

Khối hình học

Những công dụng của khối hình học trong nhiếp ảnh

Đảm bảo bố cục của bức ảnh

Trong quá trình chụp ảnh sản phẩm, bạn không thể nào tránh khỏi hiện trạng nền bị trống. Các khối hình học lúc này sẽ là dụng cụ hữu hiệu để bạn có thể cân đối được tỉ lệ khung hình một cách khéo léo và tự nhiên.

Làm nổi bật sản phẩm, hướng sự tập trung về sản phẩm chính

Chụp hình với khối hình học, sản phẩm sẽ khó bị nhấn chìm vì các khối hình học này đa phần là màu đơn sắc. Chúng không có hoa văn cầu kỳ hay những hình ảnh chứa nhiều chi tiết. Điều này tránh được tình trạng rối mắt người xem.

Ngoài ra, các khối hình học còn có những công dụng khác như: chống chóa khi chụp ảnh; gọn nhẹ, dễ di chuyển hoặc sắp xếp khi chụp ảnh. Đa dạng màu sắc, giá thành rẻ nên giúp cho những bức ảnh chụp sản phẩm của bạn không tốn quá nhiều chi phí cho phần nền mà vẫn đảm bảo có ảnh đẹp và hợp xu hướng.

Khối hình học

Một số tiêu chí để chọn khối hình học làm phụ kiện chụp ảnh

Khi chọn khối hình học làm phụ kiện để chụp ảnh bạn nên lưu ý không nên chọn những sản phẩm có giá thành quá rẻ vì chúng sẽ không đảm bảo được chất lượng như: đường cắt không sắc sảo, bền mặt không cứng..., khi lên ảnh những khối hình này sẽ trông không tự nhiên, làm cho bức ảnh bị xấu đi.

Lựa chọn các khối có màu sắc trung tính và nhẹ nhàng, chúng sẽ giúp bạn ứng dụng được vào nhiều sản phẩm khác nhau, đặc biệt là những sản phẩm có màu sắc nổi bật. Ví dụ như những thỏi son đỏ, những lọ nước hoa nhiều được thiết kế cầu kỳ… Sản phẩm chính càng có nhiều họa tiết nổi bật và thiết kế độc đáo thì càng phải ưu tiên nền đơn giản.

Khối hình học

Càng đa dạng về hình dáng càng tốt. Mỗi sản phẩm khi chụp hình với khối hình học sẽ không chỉ chụp một bố cục, bạn khó có thể thay đổi màu nền vì mối sản phẩm chỉ hợp với một số màu phông nền nhất định. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đa dạng chúng bằng nhiều cách sắp xếp bố cục khác nhau. Như vậy, nếu bạn sở hữu một màu khối hình học với nhiều kiểu dáng khác nhau và chất liệu khác nhau, bạn sẽ dễ dàng thực hiện thay đổi bố cục hơn.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau khám phá những kiến thức liên quan đến khối hình học và ứng dụng chụp hình với khối hình học. Thông qua hình ảnh sản phẩm đẹp, thương hiệu của bạn cũng sẽ được nâng cao. Tại TiTi Decor cung cấp khối hình hộp bằng gỗ, xốp, thủy tinh. Nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về những khối hình học để chụp hình sản phẩm, bạn có thể liên hệ với TiTi Decor để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng