Vì sao hình ảnh quan trọng trong thời đại bán hàng online?

Vì sao hình ảnh quan trọng trong thời đại bán hàng online?

Trong thời đại bán hàng online, hình ảnh đóng vai trò to lớn vào việc quyết định thành bại của nhãn hàng. Có thể nói đầu tư vào hình ảnh chính là lời cam kết hữu hiệu nhất về chất lượng sản phẩm, khẳng định vị thế cạnh tranh của thương hiệu. Vậy tại sao hình ảnh lại có tầm quan trọng mạnh mẽ như thế?  Hình ảnh mang đến những lợi ích nào trong kinh doanh online? Hãy cùng bài viết tìm hiểu ngay nhé.

Hình ảnh hỗ trợ truyền thông cho shop thời trang

Với sự phát triển của công nghệ 4.0, khách hàng có thể mua sắm ngay tại nhà chỉ với những cú click chuột hay cái chạm tay một cách nhanh chóng. Do đó, sử dụng hình ảnh để thông tin đến khách hàng về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng là vô cùng cần thiết. 

Việc đăng tải ảnh sản phẩm nhằm truyền thông trên các trang web, mạng xã hội, kênh mua sắm cũng thuận tiện và dễ thu hút khách hàng hơn. Nhờ các tính năng like, share,... hình ảnh của bạn cũng được lan truyền nhanh hơn và có thể tiếp cận nhiều hơn đến mọi đối tượng. Khách hàng có thể tham khảo sản phẩm thuận tiện hơn hoặc có thể dùng hình ảnh của shop để giới thiệu với bạn bè, người thân dễ dàng hơn.

>>> Xem thêm: Cách lựa chọn phông nền cho chủ shop quần áo thu hút khách hàng

Hình ảnh quan trọng trong bán hàng online

Hình ảnh truyền đạt tinh thần của thương hiệu

Khi bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu thời thời trang đều có những định hình về đối tượng khách hàng, phong cách, nhóm tuổi,... Nhưng làm thế nào để truyền đạt những điều đó? Chính hình ảnh sản phẩm sẽ thay bạn nói lên tất cả. Khi khách hàng nhìn vào các concept ảnh mà bạn đăng tải, họ sẽ nắm bắt được tinh thần của nhãn hiệu mà bạn đang hướng đến. Ngoài ra, hình ảnh sản phẩm đẹp và chất lượng chính là bộ mặt khẳng định uy tín và điểm khác biệt của shop thời trang online. Nhờ đó, thương hiệu của bạn sẽ chiếm được ưu thế cạnh tranh.  
 

Hình ảnh tác động mạnh mẽ đến khách hàng

Theo khảo sát thực tế, hiệu ứng nghe nhìn luôn mang đến hiệu quả thu hút tốt hơn so với việc đọc câu chữ thông thường. Do đó, một bài viết dù có hay đến mấy vẫn rất dễ bị bỏ qua và không thể chiếm được sự tín nhiệm của khách hàng. Khi bạn đầu tư vào các bộ ảnh lookbook, chụp ảnh theo chủ đề sẽ kích thích thị giác khách hàng và có tác dụng mời gọi nhiều hơn. Đối với các bạn trẻ luôn có xu hướng bắt chước theo trào lưu concept quần áo, nên ảnh sản phẩm của shop càng “chất”, phối đồ càng bắt mắt thì càng tác động mạnh mẽ đến nhu cầu mua sắm và muốn sở hữu hơn.

Hình ảnh giúp khách hàng dễ dàng hình dung về sản phẩm

Nếu khách hàng mua sắm trực tiếp tại cửa hàng, họ có thể sờ tận tay sản phẩm và được các nhân viên tư vấn nhiệt tình. Nhưng đối với shop thời trang online, hình ảnh chính là nguồn cung cấp thông tin thiết thực nhất. Khách hàng có thể dễ dàng hình dung ra kiểu dáng, chất liệu của sản phẩm mà họ yêu thích. Ngoài ra, nhờ hình ảnh của shop, họ có thể biết cách phối đồ đẹp mắt và mặc sản phẩm đúng cách. Rõ ràng, hình ảnh lúc này quan trọng hơn hàng vạn câu chữ trong mục mô tả sản phẩm và tạo hứng thú mua sắm cho khách hàng nhiều hơn.

hình ảnh giúp khách hàng dễ dàng hình dung sản phẩm
 

Hình ảnh thúc đẩy hiệu quả bán hàng

Nắm bắt nhu cầu khách hàng, hiện nay có rất nhiều các thương hiệu lớn nhỏ đều bắt đầu tham gia vào việc bán hàng trực tuyến. Đây là điều khiến các chủ shop vô cùng đau đầu vì không biết phải bắt đầu cạnh tranh từ đâu. Giảm giá sản phẩm chỉ là biện pháp nhất thời, không thể kéo dài vì sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh. Thay vào đó, bạn có thể chọn một biện pháp vô cùng hiệu quả khác chính là đầu tư vào chụp ảnh sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm đẹp, trau chuốt chính là lời cam kết mạnh mẽ nhất về chất lượng sản phẩm. 

>>> Xem thêm: Bật mí cách chụp ảnh trang sức vạn người mê từ nhiếp ảnh gia

Các bộ ảnh độc đáo được xây dựng trên thị hiếu khách hàng, thể hiện được xu hướng thời trang chính là điểm cộng lớn nhất tạo dấu ấn riêng biệt cho shop online của bạn. Nhờ đó, khách hàng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn sâu sắc hơn. Đặc biệt, tâm lý khách hàng thường ưa chuộng mua sản phẩm có kèm ảnh mô tả, nên hình ảnh càng sắc nét, chỉn chu sẽ càng chiếm trọn cảm tình của khách hàng. Việc tăng doanh thu và sức cạnh tranh với các nhãn hàng khác sẽ chẳng còn là bài toán nan giải.
 

Như vậy, trong thời đại bán hàng online có thể ví hình ảnh chính là cách kể một câu chuyện đầy sắc màu và mang trong mình sứ mệnh truyền truyền tải thông tin quan trọng. Hình ảnh cũng là yếu tố tiên quyết giúp các chủ shop thu hút và giữ chân khách hàng, nâng cao doanh thu và khả năng cạnh tranh.
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.

HÃY LIÊN HỆ VỚI TITI DECOR

Cập nhật những xu hướng decor, chụp ảnh sản phẩm mới nhất.

icon

Chính sách vận chuyển

Miễn phí vận chuyển cả nước với đơn hàng trên 900.000đ.

icon

Chính sách đổi trả

Freeship đổi trả nếu sản phẩm bị hư hại & hoàn tiền 100% nếu không nhận được hàng

icon

Chính sách hỗ trợ

Hỗ trợ 24/7 tại tất cả các kênh truyền thông và liên lạc của TiTi Decor

icon

Bảo mật thông tin

Cam kết bảo mật thông tin của quý khách hàng